ClockThứ Tư, 08/11/2023 16:15

Nhiều người dân đi khám vì kiến ba khoang gây viêm da

TTH.VN - ​Ngày 8/11, BV Da liễu Huế cho biết tính, đến nay đã tiếp nhận hơn 200 ca bệnh, trong đó từ tháng 10 đến đầu tháng 11 có hơn 100 ca điều trị viêm da do kiến ba khoang (KBK). Tại một số trung tâm y tế Phú Vang, Hương Thủy, Quảng Điền… mỗi ngày đều có bệnh nhân đến khám vì tiếp xúc với loại côn trùng này.

Trang bị kiến thức nền tảng hỗ trợ tư vấn khám chữa bệnh từ xa và hồ sơ sức khỏe điện tửMột trường hợp bị chó cắn nghiêm trọng 500 cán bộ, sinh viên Trường ĐH Nông lâm Huế tham gia hiến máu tình nguyệnBệnh nhân đột quỵ tăng đầu mùa mưa lạnh

 Bác sĩ BV Da liễu khám cho 1 trẻ bị bỏng vùng chân, lưng, mặt do tiếp xúc với kiến ba khoang 

Các trường hợp nói trên có biểu hiện da phồng rộp, đau rát, nổi mụn nước… Một số bệnh nhân nhập viện có triệu chứng sốt, nổi hạch, nhiễm trùng buộc phải điều trị kháng sinh.

Nếu bị kích ứng da nhẹ, bệnh nhân có thể điều trị tại nhà. Thời gian điều trị bệnh viêm da do KBK khoảng 1 tuần đến 10 ngày. Tình trạng vết thương lan rộng và nhiễm trùng, người dân nên đến ngay các cơ sở y tế để kiểm tra, tư vấn; Tuyệt đối không được đắp các loại lá hoặc điều trị theo phương pháp dân gian.

Kiến ba khoang sống ven ruộng, gốc rạ, bãi cỏ… Trong thân kiến có chất Pederine (C24H43O9N), có thể gây cháy, bỏng da. Chúng thường xuất hiện đầu mùa mưa, nhất là sau khi mùa gặt kết thúc. Khi thấy ánh đèn, loại côn trùng này theo ánh đèn bay vào nhà. Nếu người bệnh không chú ý chà xát sẽ gây nên tình trạng viêm da bọng nước.

Tại một số địa bàn… các đơn vị đã tăng cường truyền thông ngăn KBK xâm nhập vào nhà ở, cơ quan, trường học đồng thời hướng dẫn người dân các biện pháp phòng tránh viêm da khi tiếp xúc với loại côn trùng này.

Tin, ảnh: LINH TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Chiều tối 6/4, làm việc tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tham quan cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế; thăm, tặng quà hai ca ghép tạng xuyên Việt mới đây đang được theo dõi sau phẫu thuật.

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

TIN MỚI

Return to top