ClockThứ Hai, 24/04/2023 19:45

Sẵn sàng ứng phó tình huống dịch bệnh COVID-19 có thể xảy ra

TTH.VN - Chủ tịch UBND tỉnh vừa có công văn yêu cầu Đại học Huế; Các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Không chủ quan, mất cảnh giác với dịch COVID-19Thông điệp 2K trong phòng, chống dịch COVID-19Vì sao số ca mắc COVID-19 tăng cao những ngày gần đâySố ca mắc mới COVID-19 tăng vọt qua mốc 1.500 trong ngày 18/4Tăng cường tiêm chủng, sử dụng hiệu quả vaccine COVID-19 đã phân bổ

leftcenterrightdel
 Điều trị bệnh nhân COVID-19 có bệnh lý nền tại TTYT TP. Huế ngày 24/4

Công văn yêu cầu thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác; tuyệt đối không được chủ quan, mất cảnh giác…

Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19; huy động sự tham gia của chính quyền địa phương và các ban, ngành, đoàn thể để triển khai quyết liệt việc rà soát, vận động các đối tượng tham gia tiêm vắc-xin phòng COVID-19, nhất là với các nhóm có nguy cơ cao.

Hiện, toàn tỉnh có hơn 20 ca dương tính với SARS-CoV-2, một số ca có bệnh lý nền đang điều trị, theo dõi tại các cơ sở y tế.

Theo thống kê từ CDC tỉnh, tỷ lệ tiêm chủng của tỉnh còn thấp. Cụ thể, đối với mũi nhắc lại lần 1 - người từ 18 tuổi trở lên có tỷ lệ tiêm chủng là 67,5% so với cả nước là 83,2%, xếp vị trí 57/63 tỉnh, thành trong toàn quốc. Mũi nhắc lại lần 2 đối với người từ 18 tuổi trở lên đạt tỷ lệ 97,8%, so với cả nước 97,4%, đứng 34/63 tỉnh, thành. Mũi nhắc lại đối với trẻ em 12-17 tuổi có tỷ lệ tiêm chủng là 60,5% so với cả nước là 69,3%, đứng 50/63 tỉnh, thành…

UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ động công tác giám sát, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh; chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra. Tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các cơ sở giáo dục, các cơ sở y tế và tại cộng đồng. Tiếp tục tổ chức đánh giá cấp độ dịch, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 để kịp thời áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp theo từng cấp độ dịch.

Tổ chức tốt việc thu dung, cấp cứu, chăm sóc, điều trị hiệu quả các trường hợp mắc bệnh, đặc biệt với các nhóm nguy cơ cao như phụ nữ có thai, người mắc bệnh nền, người cao tuổi và thực hiện nghiêm việc kiểm soát nhiễm khuẩn, không để lây nhiễm chéo trong các cơ sở điều trị. 

Tin, ảnh: L.TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

​Hình thành trung tâm điều hành y tế thông minh

Đây là một trong các định hướng được đặt ra tại cuộc họp đánh giá triển khai thí điểm Hồ sơ sức khỏe điện tử (HSSKĐT) theo các mô hình thuộc Đề án 06 do Sở Y tế tổ chức chiều 4/5.

​Hình thành trung tâm điều hành y tế thông minh
Khẩn trương hoàn thành Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 2/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 4/2024 và thảo luận Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Khẩn trương hoàn thành Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) vận hành hiệu quả các hệ thống thủy lợi, đê điều, điều phối nguồn nước và phối hợp các địa phương nạo vét các kênh mương, hồ chứa bị bồi lắng để khôi phục, tăng khả năng trữ nước phòng chống hạn mặn.

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Return to top