ClockThứ Hai, 30/03/2020 15:49

Thăm hỏi, hỗ trợ lực lượng chống dịch COVID-19

TTH.VN - Trưa 30/3, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đến thăm các lực lượng làm nhiệm vụ tiếp nhận cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh và dùng cơm trưa với lực lượng tại đây.

Thượng tá Ngô Nam Cường, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết, chế độ ăn uống cho người cách ly thực hiện theo quy trình vệ sinh an toàn phòng dịch và đảm bảo đủ dinh dưỡng như quân nhân phục vụ, với chi phí thức ăn theo quy định, chưa tính những hỗ trợ về thực phẩm mà các nhà hảo tâm hỗ trợ. Ngoài khẩu phần chính là cơm và thức ăn, nhà bếp còn nấu thêm cháo, súp để phục vụ những người già, trẻ em...

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ (thứ 2 từ phải) dùng cơm trưa cùng các lực lượng làm nhiệm vụ tại cơ sở cách ly tập trung

Đến thăm công tác hậu cận, chuẩn bị cơm trưa tại bếp ăn Trường Quân sự tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác phối hợp giữa lực lượng quân đội, đoàn viên thanh niên, Hội LHPT tỉnh, để thực hiện những bữa ăn đảm bảo chất lượng cho hơn 250 người mỗi ngày. Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời động viên, thăm hỏi sức khỏe đến tất cả các chiến sĩ, lực lượng y tế, lực lượng thanh niên tình nguyện đang làm nhiệm vụ tại đây.

“Các lực lượng phải hết mềm dẻo làm việc với cái tâm, trách nhiệm của mình. Từ đó, tạo sự tin tưởng và hợp tác ủng hộ của các công dân đang trong điều kiện cách ly, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh. Ban chỉ đạo, chính quyền tỉnh luôn sát cánh với các lực lượng để có thông tin và kịp thời hướng dẫn xử lý khi có tình huống xảy ra”.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã trao bằng khen cho 4 cá nhân có thành tích xuất sắc làm nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19 tại Trường Quân sự tỉnh.

Đại diện LĐLĐ tỉnh tặng quà hỗ trợ cho đội ngũ y bác sĩ làm nhiệm vụ tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2

*Trước đó, sáng 30/3, đại diện Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đến thăm, tặng quà tập thể cán bộ, y bác sĩ thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phan Hồng Anh ghi nhận, biểu dương và trân trọng cảm ơn sự cố gắng, nỗ lực của đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) thuộc 2 đơn vị trong việc thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID - 19. Đồng thời, động viên các đơn vị tiếp tục đoàn kết, nỗ lực vượt mọi khó khăn, hoàn thành nhiệm tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Dịp này, LĐLĐ tỉnh trao 85 suất quà với tổng trị giá hơn 31 triệu đồng cho đoàn viên, CNVCLĐ tham gia công tác phòng chống dịch. Những món quà tuy không lớn nhưng là tấm lòng, tình cảm của LĐLĐ tỉnh mong muốn chia sẻ một phần khó khăn, vất vả với các cán bộ, nhân viên y tế đang nỗ lực ngày đêm chiến đấu chống dịch bệnh.

*Cùng ngày, tại UBND thị xã Hương Trà, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thị xã tiếp nhận trên 60 triệu đồng của các cá nhân ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Uỷ ban MTTQ Việt Nam thị xã Hương Trà tiếp nhận ủng hộ của vợ chồng ông Hùng - bà Sương

Theo đó, vợ chồng ông Dương Văn Hùng và Nguyễn Thị Sương, ở Quê Chữ, phường Hương Chữ ủng hộ 50 triệu đồng; ông Nguyễn Thái Duy Thịnh hỗ trợ 1 triệu đồng. Trước đó, Công ty CP Đầu tư thương mại Phát triển Trường Sơn cũng ủng hộ 10 triệu đồng.

Hưởng ứng lời kêu gọi đồng hành trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID -19 của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, UBND thị xã Hương Trà kêu gọi toàn thể cán bộ công nhân viên chức trên địa bàn ủng hộ một ngày lương hỗ trợ công tác phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh COVID -19.

Tin, ảnh: Th. SơnL. Minh - M. Nguyên 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế

Chiều 29/3, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế với toàn thể viên chức, người lao động của Trung tâm nhằm huy động nguồn lực để đầu tư trùng tu, bảo tồn, phát triển giá trị di sản Huế.

Phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

Trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với các phương thức truyền thông, vận động của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, nhiều doanh nghiệp đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng để trao sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

TIN MỚI

Return to top