ClockThứ Năm, 16/12/2021 18:49

Thêm 260 ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2, Thừa Thiên Huế cán mốc 8.000 ca

TTH.VN - Tối 16/12, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh thông báo ghi nhận thêm 260 ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 132 ca cộng đồng.

Bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của người dân“Tình nguyện mùa đông” - vì an sinh xã hộiThêm 330 ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2Hướng dẫn hoạt động xây dựng thích ứng với tình hình dịch COVID-19Mở rộng xét nghiệm tầm soát COVID-19 ở 18 xã, thị trấn huyện A LướiVẫn nên ưu tiên tiêm chủng cho những người chưa được bảo vệ trước tiênThủ tướng yêu cầu Bộ Y tế tìm giải pháp ngăn chặn, đẩy lùi ca nặng và tử vong do COVID-19

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình (giữa) kiểm tra công tác phòng chống dịch trong trạng thái mới áp dụng Quyết định 128 của Chính phủ 

Tính đến nay, toàn tỉnh có 8.000 ca F0 (cả số bệnh nhân nơi khác chuyển đến bệnh viện Trung ương Huế điều trị). Hiện đang điều trị 2.789 ca; đã điều trị khỏi 5.200; tử vong 11 ca (trong đó có 4 ca bệnh nặng từ các tỉnh khác chuyển đến; các trường hợp tử vong đều do già yếu, bệnh nền).

Đến nay, tỉnh được phân bổ 1.656.454 liều vắc xin các loại; đã tiêm 1.502.085 liều, lũy kế người tiêm 1 mũi là 849.052, lũy kế số người đã tiêm 2 mũi là 653.033. Hiện còn khoảng 218.675 liều vắc xin chưa tiêm.

Trước tình hình ca bệnh ngoài cộng đồng cao, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức phòng chống dịch, thực hiện khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế, tự giác trong việc khai báo y tế và tuân thủ các biện pháp cách ly, giám sát, theo dõi sức khỏe theo hướng dẫn của ngành y tế. Đẩy nhanh độ bao phủ vắc xin phòng COVID-19, đặc biệt cho những trường hợp nguy cơ cao, người có bệnh nền, người trên 50 tuổi.

Đồng thời, nâng cao công tác điều trị người nhiễm bệnh theo phát đồ của Bộ Y tế, đảm bảo hạn chế tối đa bệnh chuyển nặng và tử vong. Sẵn sàng các phương án điều trị COVID-19 tại nhà khi số ca bệnh tăng cao, vượt quá khả năng điều trị của các cơ sở thu dung điều trị COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng hình ảnh người điều dưỡng chuyên nghiệp, tận tâm, hội nhập

Ngày 27/6, Đại hội Đại biểu Hội Điều dưỡng (HĐD) tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra tại Bệnh viện Trung ương Huế. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; ông Phạm Đức Mục, Chủ tịch Hiệp Hội Điều dưỡng Việt Nam cùng 283 đại biểu chính thức được triệu tập.

Xây dựng hình ảnh người điều dưỡng chuyên nghiệp, tận tâm, hội nhập
Hồi sức nhi sơ sinh tại phòng sinh

Đây là nội dung khóa đào tạo do Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Newborn Việt Nam tổ chức trong hai ngày 14 và 15/6. Tham gia có các học viên đến từ Sở Y tế, BVTW Huế, các cơ sở y tế trong cả nước.

Hồi sức nhi sơ sinh tại phòng sinh
Chia sẻ thách thức, kinh nghiệm trong điều trị bệnh lý võng mạc đái tháo đường

​Ngày 15/6, Hội nghị dịch kính võng mạc lần thứ 12 do Hội Nhãn khoa Việt Nam, Câu lạc bộ (CLB) Dịch kính võng mạc Việt Nam tổ chức đã khai mạc tại Huế. Hội nghị thu hút gần 500 đại biểu là các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ nhãn khoa đến từ các bệnh viện, các cơ sở y tế trong cả nước; các chuyên gia đến từ Thái Lan, Singapore.

Chia sẻ thách thức, kinh nghiệm trong điều trị bệnh lý võng mạc đái tháo đường
Lan tỏa tấm lòng nhân ái, yêu thương người bệnh

Đây là nội dung được phân tích, làm rõ trong chương trình làm việc, chia sẻ kinh nghiệm của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các tỉnh cụm Trung bộ tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế ngày 11/6.

Lan tỏa tấm lòng nhân ái, yêu thương người bệnh

TIN MỚI

Return to top