ClockThứ Năm, 27/08/2020 20:04

Thêm 3 bệnh nhân COVID-19 có bệnh nền nặng ra viện

TTH.VN - Ngày 27/8, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, có 3 bệnh nhân (BN) COVID-19 hiện đang được điều trị tại Trung tâm Cách ly và điều trị bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi COVID-19, gồm các trường hợp: BN số 550 (75 tuổi), BN số 484 (71 tuổi) và BN số 427 (45 tuổi).

Bệnh viện Trung ương Huế cho xe đón – trả bệnh nhân tái khámThêm một bệnh nhân COVID-19 điều trị ở Huế khỏi bệnh

Trong 3 trường hợp này, BN 427 và BN 484 được chuyển đến Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng cách ly và tiếp tục chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện C Đà Nẵng; BN 550 được về địa phương và bàn giao cho y tế cơ sở tiếp tục theo dõi cách ly.

Trong 3 trường hợp vừa công bố khỏi bệnh, theo GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, trường hợp bệnh nhân số 427, đến từ quận Hòa Vang, Đà Nẵng có bệnh lý nền suy tim, tăng huyết áp, thiếu máu, suy thận mạn chạy thận nhân tạo trước khi dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân được chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 trong tình trạng sốt cao, suy hô hấp do viêm phổi nặng, khó thở do suy tim. Diễn tiến lâm sàng phức tạp, bệnh nhân rối loạn đông máu, tràn máu màng ngoài tim dẫn đến suy tim cấp, đe dọa tử vong. Ngay trong đêm, một cuộc hội chẩn ngay tại giường bệnh thông qua Tele ICU do PGS.TS. Nguyễn Lân Hiếu (Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội), GS.TS. Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, BSCKII. Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhiệt Đới Trung ương chủ trì, BN được đặt dẫn lưu màng ngoài tim cấp cứu với sự hỗ trợ của siêu âm.

BN 427 được cứu sống chính là sự kết tinh của nhiều yếu tố, bao gồm: trình độ chuyên môn cao của người thầy thuốc; sự phối hợp nhịp nhàng, đoàn kết; tinh thần chống dịch không quản ngại khó khăn, nguy hiểm của các chuyên gia đến từ nhiều bệnh viện đầu ngành khi hỗ trợ cho Bệnh viện Trung ương Huế.

Thu Thủy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Xây dựng” thêm nét văn minh cho đô thị Huế

Những ai sống, làm việc ở Huế sẽ cảm nhận sự sâu lắng, tử tế, lịch thiệp ở vùng đất này. Tôi cũng vậy, dù là những việc nhỏ nhưng Huế đã chăm bẵm, làm tươm tất để văn minh hơn, như việc xây dựng những nhà vệ sinh công cộng (NVSCC) sạch sẽ, hiện đại chẳng hạn.

“Xây dựng” thêm nét văn minh cho đô thị Huế
Khẩn trương hoàn thiện Đề án thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương​ trình Quốc hội

Trên cơ sở hồ sơ Đề án, Báo cáo thẩm định của Bộ Nội vụ, ý kiến của Thành viên Hội đồng thẩm định và kết quả bỏ phiếu của Hội đồng thẩm định (17/17 phiếu đồng ý), Hội đồng thẩm định thống nhất đề nghị cấp có thẩm quyền thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế và thống nhất với phương án sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính trực thuộc thành phố Huế trực thuộc Trung ương.

Khẩn trương hoàn thiện Đề án thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương​ trình Quốc hội
“Liều thuốc” làm vợi nỗi đau

Bệnh nhân trên địa bàn huyện Phú Vang và cả những địa phương khác tin tưởng đến với Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Phú Vang. Ở đây không chỉ có các thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, mà còn luôn có loại “thuốc” kỳ diệu làm vợi đi những nỗi đau, đó là tình thương và nụ cười.

“Liều thuốc” làm vợi nỗi đau
Khu vực dự kiến thành lập quận, phường thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế dự kiến thành lập thành phố trực thuộc Trung ương:
Được công nhận đạt các tiêu chuẩn phát triển cơ sở hạ tầng đô thị

Ngày 4/9, Bộ Xây dựng đã có Quyết định 844 công nhận khu vực dự kiến thành lập quận, phường thuộc khu vực tỉnh Thừa Thiên Huế dự kiến thành lập thành phố trực thuộc Trung ương đạt các tiêu chuẩn phát triển cơ sở hạ tầng đô thị.

Được công nhận đạt các tiêu chuẩn phát triển cơ sở hạ tầng đô thị
Return to top