ClockThứ Tư, 01/11/2023 19:38

​Tiếp nhận hơn 6.600 dây chuyền lạnh trong chương trình tiêm chủng mở rộng

TTH.VN - Đó là thông tin được nêu bật tại hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành nhằm tăng cường hệ thống dây chuyền lạnh trong tiêm chủng mở rộng (TCMR) do Bộ Y tế tổ chức chiều 1/11. ​Đầu cầu Sở Y tế Thừa Thiên Huế có ThS.BS Hoàng Trọng Quý, Phó Giám đốc Sở cùng các bộ phận liên quan.

500 cán bộ, sinh viên Trường ĐH Nông lâm Huế tham gia hiến máu tình nguyệnBệnh viện Trung ương Huế giành giải Nhất cuộc thi video phẫu thuật nội soi khu vực Đông Nam ÁĐúc rút kinh nghiệm để thích ứng với các tình huống có thể xảy ra trong tương laiBãi bỏ một số Nghị quyết phòng, chống COVID-19 do Chính phủ ban hànhHuy động gần 9,6 tỷ đồng hỗ trợ bệnh nhân nghèo

Kiểm tra hệ thống dây chuyền lạnh bảo quản vắc xin tại Phong Điền. Ảnh CDC

Để đảm bảo chất lượng bảo quản vắc xin, chương trình TCMR đã thiết lập và duy trì hệ thống dây chuyền lạnh bảo quản vắc xin từ tuyến Trung ương đến xã phường. Với sự đầu tư của Nhà nước, sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế, chính phủ các nước, chương trình TCMR trang bị cho các tuyến thiết bị dây chuyền lạnh bảo quản vắc xin nằm trong danh mục của WHO về thiết bị hiệu suất, chất lượng và an toàn. Giai đoạn 2020-2023, Bộ Y tế tiếp nhận hơn 6.600 dây chuyền lạnh từ nhiều nguồn; 5 xe tải lạnh và 1.500 thiết bị theo dõi nhiệt độ từ UNICEF. Tất cả dây chuyền và thiết bị đều được phân bổ cho các tỉnh thành trong nước phục vụ TCMR và tiêm phòng COVID-19.

Phần lớn các loại vắc-xin của chương trình TCMR cần được lưu trữ trong điều kiện nhiệt độ từ + 2°C đến + 8°C. Thiết bị theo dõi nhiệt độ tự động thích hợp nhằm theo dõi nhiệt độ trong quá trình bảo quản. Trường hợp có sự bất thường, nó sẽ được báo ngay cho những người có trách nhiệm. Nhiệt độ trong tủ có thể được theo dõi từ xa thông qua một trang web.

Dịp này, Bộ Y tế đã trao các tủ lạnh bảo quản vắc xin do UNICEF tài trợ giúp tăng cường thiết bị dây chuyền lạnh để lưu trữ vắc-xin an toàn ở nhiệt độ chính xác. Trong đó, Thừa Thiên Huế được phân bổ 11 tủ lạnh HBC-80 cho các đơn vị y tế.  Tủ lạnh bảo quản vắc xin HBC-80 có thể duy trì điều kiện lạnh cho các vắc xin cần phải được bảo quản ở phạm vi nhiệt độ từ + 2°C đến + 8°C.. Với dung tích bảo quản 61L, mỗi tủ lạnh sẽ có thể lưu trữ đủ liều vắc xin dùng cho tiêm chủng tại các địa phương.

T.NINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm soát, sử dụng Quỹ Bảo hiểm y tế an toàn, hiệu quả

Số liệu của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho thấy, ước tính trong 6 tháng đầu năm, mức sử dụng Quỹ Khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế bình quân trên toàn quốc là 50,6%. Đáng lưu ý, cùng với việc gia tăng số lượt khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, chi phí bình quân cho mỗi lượt khám, chữa bệnh trong 6 tháng đầu năm 2024 cũng tăng khoảng 8,6% so với cùng kỳ năm 2023…

Kiểm soát, sử dụng Quỹ Bảo hiểm y tế an toàn, hiệu quả
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Cách giảm ho bổ phổi mùa trái gió trở trời hiệu quả an toàn

Thời tiết thường xuyên thay đổi, đặc biệt là vào mùa mưa gió làm cho nhiều người phải đối mặt với các vấn đề về đường hô hấp như ho, đờm, đau rát họng. Để giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả và an toàn, nhiều chuyên gia đã đưa ra lời khuyên về việc sử dụng Thiên Môn Bổ Phổi Premium – sản phẩm hỗ trợ cải thiện sức khỏe đường hô hấp từ thiên nhiên.

Cách giảm ho bổ phổi mùa trái gió trở trời hiệu quả an toàn

TIN MỚI

Return to top