ClockThứ Sáu, 27/09/2024 14:53

Góp ý dự thảo “Hướng dẫn chuyên môn về tư vấn, khám sức khỏe trước khi kết hôn”

TTH.VN - Ngày 27/9, Cục Dân số, Bộ Y tế tổ chức hội thảo Góp ý dự thảo “Hướng dẫn chuyên môn về tư vấn, khám sức khỏe trước khi kết hôn” (gọi tắt là Hướng dẫn). Tham dự có lãnh đạo Cục Dân số, lãnh đạo Sở Y tế, Chi cục Dân số, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, bệnh viện đa khoa 19 tỉnh, thành phố…
 Tư vấn sức khỏe cho các cặp đôi tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Năm 2011, Bộ Y tế ban hành Hướng dẫn nói trên, tuy nhiên, sau 13 năm thực hiện, nhiều tiến bộ khoa học đã được áp dụng, nhiều quy định không còn phù hợp với thực tế cần chỉnh sửa, bổ sung. Do đó, Bộ Y tế đã rà soát, bổ sung và cập nhật lần thứ hai “Hướng dẫn chuyên môn về tư vấn, khám sức khỏe trước khi kết hôn”.

Các đại biểu đã chia sẻ thuận lợi khó khăn trong quá trình triển khai, đồng thời kiến nghị một số nội dung về: Quy định mức kinh phí các gói tư vấn, đối tượng nào thực hiện bắt buộc, đề nghị bảo hiểm y tế chi trả cho hoạt động này, đào tạo nâng cao năng lực cho đội ngũ y tế cơ sở, có các chính sách hỗ trợ nhiều hơn nữa cho nhóm dân số yếu thế…

Tại hội thảo, các chuyên gia, nhà quản lý nêu nhiều ý kiến để hoàn thiện Hướng dẫn, góp phần quy định rõ các nội dung cũng như tăng tính hiệu quả của hoạt động tư vấn, khám sức khỏe trước khi kết hôn trong thực tiễn.

Tin, ảnh: T. LINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giống chất lượng cho rừng trồng

Trồng và chăm sóc rừng là nhiệm vụ hằng năm đối với các chủ rừng, hộ lâm dân. Điều quan tâm với ngành lâm nghiệp là làm thế nào để cây giống đảm bảo chất lượng cho mục tiêu trồng rừng, đặc biệt là rừng gỗ lớn (RGL).

Giống chất lượng cho rừng trồng
Kiến nghị bổ sung nhiều nội dung vào các dự án luật

Dự kiến, các dự án Luật Quy hoạch Đô thị và nông thôn; Luật Địa chất và Khoáng sản; Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Luật Tư pháp người chưa thành niên sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XV.

Kiến nghị bổ sung nhiều nội dung vào các dự án luật
Return to top