ClockThứ Bảy, 27/05/2023 12:12

Hành trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác” khám bệnh miễn phí cho người dân khó khăn tại Phong Điền

TTH.VN - Ngày 27/5, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức Hành trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác - Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2023 tại xã Phong Sơn, huyện Phong Điền.

Khám, cấp thuốc miễn phí cho 200 người dân vùng khó khănKhám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 400 người dân Phú GiaNâng cao chất lượng, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cộng đồng

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn 

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ và với tinh thần xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ, thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tích cực vận động đông đảo đoàn viên, thanh niên, nhất là lực lượng y, bác sỹ trẻ tham gia chương trình hành động tình nguyện vì cộng đồng, thường xuyên tổ chức nhiều đợt chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân sinh sống tại các vùng có điều kiện khó khăn.

Tiếp nối những thành quả đã đạt được trong những năm trước, Hành trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác - Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm nay có trên 50 thầy thuốc đến từ Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tham gia khám bệnh chuyên sâu, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho hơn 500 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phong Điền.

Với phương châm “Ở đâu có thầy thuốc trẻ, ở đó có hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, đây là dịp để các thầy thuốc trẻ được cống hiến và trưởng thành hơn; đóng góp tri thức, sức trẻ và nhiệt huyết cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân. Đồng thời, tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Hội LHTN Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ đối với thanh niên và xã hội.

Một số hình ảnh tại Hành trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác - Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2023:

leftcenterrightdel
 Đội ngũ Thầy thuốc trẻ khám tổng quát...
leftcenterrightdel
... và tư vấn sức khỏe miễn phí cho người dân khó khăn 
leftcenterrightdel
Người dân đến khám bệnh sẽ được hỗ trợ cấp phát thuốc 
leftcenterrightdel
Đoàn viên thanh niên hỗ trợ những người già yếu, di chuyển khó khăn đến nơi khám bệnh 
Tin, ảnh: MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

TIN MỚI

Return to top