ClockThứ Bảy, 18/03/2023 17:28

Khám, cấp thuốc miễn phí cho 200 người dân vùng khó khăn

TTH.VN - Ngày 18/3, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 200 người dân ở xã Hương Bình, thị xã Hương Trà.

Tiêm vắc xin phòng cúm mùa cho 330 nhân viên y tếĐảm bảo thuốc và vật tư phục vụ điều trịPhân công soạn thảo 7 văn bản quy định thi hành luật khám, chữa bệnhNhững điểm mới quan trọng trong Nghị quyết 30/NQ-CP về mua sắm y tế

leftcenterrightdel
 Cấp phát, hướng dẫn sử dụng thuốc cho người dân sau khám

Chương trình khám bệnh, chăm sóc sức khỏe miễn phí được Đoàn Thanh niên bệnh viện Trung ương Huế và Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức thường xuyên nhằm giúp đỡ người dân khó khăn ở những vùng sâu, vùng xa, ít có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế.

Đoàn khám bao gồm nhiều chuyên khoa như: nội tổng quát, ngoại tổng quát, răng hàm mặt, tai mũi họng, da liễu và mắt.

“Trong lần khám chữa bệnh này, đoàn còn mang theo siêu âm cầm tay và máy đo điện tâm đồ cho bà con. Tham gia hoạt động, các bác sĩ bệnh viện Trung ương Huế không chỉ khám bệnh chuyên sâu, cấp phát thuốc miễn phí mà còn tư vấn, hướng dẫn kiến thức và kỹ năng phòng ngừa bệnh tật cho cộng đồng. Nhiều trường hợp bệnh lý nặng được phát hiện kịp thời, từ đó có chuyển lên các tuyến trên như Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà và Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị”, ThS.BS. Nguyễn Minh Hành, Bí thư Đoàn Thanh niên bệnh viện Trung ương Huế cho hay.

Dịp này, Đoàn cũng đã thăm khám và tặng quà cho 5 gia đình chính sách, thương bệnh binh trên địa bàn xã. Mỗi phần quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 1 thùng sữa.

Hoạt động nhằm thực hiện chương trình công tác Đoàn và hưởng ứng Tháng Thanh niên.  

Tin: L.TUỆ; Ảnh: BVCC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

TIN MỚI

Return to top