ClockThứ Sáu, 10/11/2023 20:13

Hoàn thiện năng lực y tế dự phòng tại tuyến y tế cơ sở

TTH.VN - Tại cuộc họp liên quan đến Đề án “Tăng cường năng lực y tế dự phòng tại tuyến y tế cơ sở giai đoạn 2023-2025, tầm nhìn 2030” (Đề án) chiều 10/11, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh, đây là Đề án khung nên cần có sự hệ thống hoá nội dung đề án, với các mục tiêu, giải pháp phải cụ thể và thực chất.

Rà soát nhóm nguy cơ mắc bệnh sốt rét để có biện pháp kịp thời​Chủ động cơ số thuốc điều trị đau mắt đỏ khi số ca bệnh tăng caoXứng danh người thầy thuốc Nhân dân

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì cuộc họp

Mục tiêu chung của đề án nhằm đầu tư xây dựng và phát triển mạng lưới y tế dự phòng (YTDP) tuyến cơ sở nhằm đảm bảo đủ năng lực dự báo, giám sát và phát hiện sớm, khống chế kịp thời, có hiệu quả các dịch bệnh; nâng cao chất lượng dịch vụ y tế ngang tầm các nước Đông Nam Á, đáp ứng nhu cầu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe ngày càng cao và đa dạng của Nhân dân.

Đề án cũng hướng đến mục tiêu cụ thể như, đầu tư xây dựng, cải tạo trụ sở làm việc cho YTDP tuyến huyện, trạm y tế tuyến xã đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định; cung cấp trang thiết bị thực hiện nhiệm vụ của YTDP tuyến huyện, trạm y tế tuyến xã đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định; nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ YTDP tuyến YTCS đủ năng lực để đáp ứng các nhiệm vụ được giao…

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã nêu lên tính cần thiết trong việc xây dựng Đề án, đồng thời, gợi mở và làm rõ một số vấn đề về kết cấu y tế dự phòng, thực trạng điều phối YTDP ở các tuyến; cần có dự báo về YTDP trong thời gian tới, để có những giải pháp triển khai thực hiện.

Qua đó, Đề án phải căn cứ vào mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể để thực hiện đồng bộ; xác định đề án khung  để có tính kế thừa trong thực hiện tại cơ sở. Đồng thời, chú trọng đến việc bồi dưỡng, tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngủ y tế cơ sở; có giải pháp, cơ chế vận hành bộ phận YTDP ở cơ sở một cách đồng bộ, có cơ chế, chính sách trong triển khai thực hiện.

Ông Bình đề nghị, Sở Y tế cần phối hợp với các đơn vị để sớm điều chỉnh và hoàn thiện nội dung Đề án trình UBND tỉnh trong thời gian tới.

L.THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng, linh hoạt trong phổ biến giáo dục pháp luật

Chiều 17/10, Ban Chỉ đạo đề án 1371 tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết giai đoạn 1 (2021 – 2024) thực hiện đề án “Phát huy vai trò của lực lượng Quân đội Nhân dân tham gia công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), vận động Nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở giai đoạn 2021 - 2027. UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo đề án Nguyễn Thanh Bình chủ trì hội nghị.

Đa dạng, linh hoạt trong phổ biến giáo dục pháp luật
Thông tin doanh nghiệp:
Cúc Hoàng - Cơ sở thẩm mỹ tiên phong về an toàn y tế

Phun xăm thẩm mỹ đang là xu hướng làm đẹp được nhiều người lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên để tìm được cơ sở phun xăm thẩm mỹ uy tín để mang đến những dịch vụ chuyên nghiệp thì không phải ai cũng biết. Cơ sở Cúc Hoàng chính là đơn vị tiên phong về mảng phun xăm và luôn đặt an toàn y tế lên hàng đầu.

Cúc Hoàng - Cơ sở thẩm mỹ tiên phong về an toàn y tế
Ủy ban Thường vụ Quốc hội tán thành Đề án thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương

Tại toà nhà Quốc hội, sáng 28/9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) tổ chức Phiên họp thứ 37 để cho ý kiến về Đề án thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội tán thành Đề án thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương
Trình Quốc hội tại Kỳ họp sắp tới về thành phố Huế trực thuộc Trung ương

Sáng 26/9, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Pháp luật của Quốc hội tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ 26 (đợt 2) để thẩm tra các tờ trình và đề án của Chính phủ, cho ý kiến về việc thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trình Quốc hội tại Kỳ họp sắp tới về thành phố Huế trực thuộc Trung ương

TIN MỚI

Return to top