ClockThứ Tư, 03/01/2024 15:20

400 y bác sĩ hiến máu tình nguyện đầu năm

TTH.VN - Ngày 3/1, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phát động chương trình “Blouse trắng – Trái tim hồng”. Gần 400 cán bộ, viên chức đơn vị đăng ký tham gia hiến máu và hiến tiểu cầu tình nguyện.

Bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán và các lễ hộiĐưa vào hoạt động hệ thống tự động hoàn toàn xét nghiệm đông máu HemocellGiữ ấm cho người bệnh ngày đôngTrên 80% cơ sở được kiểm tra thực hiện tốt vệ sinh an toàn thực phẩmNgười già, trẻ em nhập viện vì mưa lạnh kéo dài

Các bác sĩ hiến máu trong sáng 3/1 

Đến hết trưa cùng ngày, Trung tâm Huyết học truyền máu đã tiếp nhận 150 đơn vị máu do các y bác sĩ hiến tặng. Hoạt động hiến máu tiếp tục diễn ra chiều 3/1 và cả ngày 4/1.

Theo thông tin của Trung tâm Huyết học truyền máu, trung bình một ngày cần đến 150 đơn vị máu và 20 đơn vị tiểu cầu mới đáp ứng đủ nhu cầu cấp cứu và điều trị của các bệnh viện ở Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình.

Ngày hội hiến máu tình nguyện đầu năm “Blouse trắng – Trái tim hồng” là hoạt động thường niên của BVTW Huế; thể hiện tình cảm, trách nhiệm của những người làm nghề y, đồng thời thể hiện sự yêu thương chia sẻ giữa con người với con người.

Thông qua hoạt ý nghĩa này, BVTW Huế mong muốn tạo sự đoàn kết, tương thân tương ái của người thầy thuốc, đồng thời lan tỏa thông điệp về tinh thần hiến máu tình nguyện trong cộng đồng.   

LINH TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Chống nóng” từ trong bệnh viện

Nhằm tạo sự thoải mái và giảm nhiệt trước tình trạng nắng nóng gay gắt trong những ngày gần đây, các bệnh viện đã triển khai nhiều giải pháp từ tăng cường cơ sở vật chất cho đến phân luồng, truyền thông phòng chống dịch bệnh…

“Chống nóng” từ trong bệnh viện
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

TIN MỚI

Return to top