ClockThứ Sáu, 19/08/2022 14:51

Hương Thủy: Số ca sốt xuất huyết giảm mạnh nhờ lồng ghép “Ngày Chủ nhật xanh”

TTH.VN - Ths. BS CK II Nguyễn Văn Vỹ - Giám đốc Trung tâm Y tế TX. Hương Thủy thông tin, tính từ đầu năm đến ngày 19/8, toàn thị xã có 32 ca sốt xuất huyết (SXH). Đây là con số rất tích cực khi cùng kỳ những năm trước, trung bình là từ 150 – 160 ca SXH.

Phòng, chống sốt xuất huyết trong cộng đồngDịch sốt xuất huyết tăng hơn 10.000 ca/tuần

Lồng ghép vào "Ngày Chủ nhật xanh" vừa làm đẹp cảnh quan, vừa hiệu quả trong phòng, chống SXH

Theo BS Nguyễn Văn Vỹ, trong số 32 ca SXH trên địa bàn thị xã có 12 ca ngoại lai, đến hiện tại, 32 ca SXH đã được điều trị khỏi bệnh và về nhà.

Để có được kết quả ấn tượng trên, trước đó, Trung tâm Y tế thị xã  tham mưu UBND TX. Hương Thuỷ chỉ đạo các phòng, ban, đoàn thể đẩy mạnh truyền thông, kêu gọi người dân chung tay triển khai thực hiện các biện pháp phòng dịch, như: thau vét bọ gậy, vệ sinh môi trường, phun hoá chất diệt muỗi kịp thời để dập dịch, không để dịch bệnh bùng phát ra diện rộng; đồng thời, tổ chức các lớp tập huấn cho CBYT về quy trình xử lý ổ dịch SXH; thực hiện đúng các phác đồ chẩn đoán và điều trị SXH của Bộ Y tế…

“Ngoài các biện pháp trên, thau vét bọ gậy, vệ sinh... được lồng ghép vào hoạt động của “Ngày Chủ nhật xanh” trên địa bàn thị xã. Điều này đem tới hiệu quả cao khi huy động được rất nhiều sức dân chung tay cùng các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, chống dịch bệnh”, BS Nguyễn Văn Vỹ thông tin.

Dự báo, diễn biến dịch SXH sẽ khá phức tạp trong thời gian tới. Để luôn chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh, Trung tâm Y tế TX. Hương Thủy đã sẵn sàng các vật tư y tế, cơ số thuốc… và đảm bảo có thể điều trị cho hơn 40 bệnh nhân tại Trung tâm nếu dịch SXH bùng phát

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Return to top