ClockThứ Bảy, 22/12/2018 16:31

Khám, cấp thuốc điều trị bệnh mắt miễn phí cho 2.000 phụ nữ

TTH.VN - Từ ngày 22-23/12, Bệnh viện (BV) Trung ương Huế, Cơ sở 2 (Phong An-Phong Điền) phối hợp với công ty TNHH Thương mại Dịch vụ xuất nhập khẩu Hapydy tổ chức chương trình khám, cấp thuốc điều trị bệnh mắt miễn cho 2.000 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương và khu vực lân cận.

Sáng tạo vì bệnh nhânCập nhật phương pháp nội soi mật, tụy ngược dòng ERCPGiành lại tính mạng từ ca phẫu thuật khó tại tuyến y tế cơ sở

Khám, tầm soát các bệnh lý về mắt cho phụ nữ

Dịp này, các bác sĩ tiến hành khám, sàng lọc từng trường hợp. Nếu phát hiện những trường hợp nặng, như đục thủy tinh thể, glocom, quặm mi... sẽ được chỉ định điều trị phẫu thuật kịp thời.

Song song với hoạt động khám, cấp thuốc miễn phí, các y, bác sĩ tiến hành truyền thông, tư vấn, cập nhật các thông tin giúp người dân hiểu biết các bệnh lý về mắt và cách chăm sóc bảo vệ mắt được tốt hơn.

Với mục tiêu “Không để gia tăng các bệnh mù lòa có thể phòng tránh được” lâu nay, BV Trung ương Huế, Cơ sở 2 đã chung tay đóng góp và lan tỏa thông điệp trên. Thời gian tới, đơn vị này tiếp tục phối, kết hợp với các tổ chức trong, ngoài nước để có nhiều hoạt động thiện nguyện thiết thực, ý nghĩa hướng tới người bệnh, cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân không chỉ ở địa phương.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huế nên bảo vệ những di chỉ văn hóa - lịch sử

Là chốn Kinh đô của Triều Nguyễn, Huế mang trong mình rất nhiều di chỉ văn hóa - lịch sử quý, mà chính quyền và Nhân dân Huế không thể không quan tâm giữ gìn, bảo vệ và khai thác mọi lợi thế trong công cuộc xây dựng và phát triển thành phố Huế thành trung tâm văn hóa nổi tiếng của cả nước.

Huế nên bảo vệ những di chỉ văn hóa - lịch sử
Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Tránh mắc vào cạm bẫy

Để mỗi phụ nữ, trẻ em, nhất là phụ nữ vùng cao, biên giới không là nạn nhân của vấn nạn buôn bán người, bóc lột sức lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để phụ nữ tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, vấn nạn đó.

Tránh mắc vào cạm bẫy

TIN MỚI

Return to top