ClockThứ Ba, 28/01/2020 06:15

Khẳng định một thương hiệu

TTH - Không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, phát triển nguồn nhân lực chất lượng, Bệnh viện (BV) Mắt Huế trở thành địa chỉ tin cậy, đáp ứng nhu cầu khám, điều trị các bệnh về mắt chất lượng cao tầm quốc gia và khu vực.

Bệnh viện Mắt chính thức hoạt động theo phương thức tự chủ tài chínhLần đầu tiên ghép giác mạc từ người hiến tặng thành công

Hợp tác với các chuyên gia nước ngoài thực hiện các ca bệnh mắt phức tạp

Đầu tư nhân, vật lực...

Đến thăm BV Mắt Huế, mọi người sẽ ấn tượng về một cơ sở y tế khang trang, sạch đẹp. Theo bác sĩ CKII. Phạm Minh Trường, Giám đốc BV Mắt Huế, để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh (KCB), chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân, những năm qua, BV đã nỗ lực đổi mới trên nhiều mặt, như đầu tư cơ sở vật chất, nâng cấp khoa, phòng khám điều trị. Hầu hết các phòng ốc điều trị nội ngoại trú, sảnh chờ đều được lắp đặt đầy đủ các trang thiết bị, tiện nghi (điều hòa, quạt, máy lọc nước tự động, wifi miễn phí, ti vi, ghế chờ, giường nằm cao cấp...).

Không chỉ đầu tư cơ sở vật chất thiết bị y tế, lãnh đạo BV còn nỗ lực xây dựng mô hình hoạt động và văn hóa làm việc độc đáo, thúc đẩy đội ngũ y, bác sĩ phát triển chuyên môn. Mỗi năm, ngoài việc được các tổ chức phi chính hỗ trợ từ 1-3 cán bộ tham gia các chương trình đào tạo nhãn khoa trên thế giới, BV còn mời các chuyên gia hàng đầu quốc tế đến chuyển giao kỹ thuật và trao đổi kinh nghiệm cho đội ngũ y, bác sĩ tại BV.

Trong năm 2019, Bệnh viện Mắt Huế lần thứ 2 ( lần đầu vào 2015) là đối tác chính của Chương trình BV Bay Orbis-BV duy nhất trên thế giới quy tụ nhiều chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nhãn khoa đến từ các nước Hoa Kỳ, Úc, Canada, Nhật Bản… và những trang thiết bị, phương tiện hiện đại. Đây là cơ hội lớn cho đội ngũ y, bác sĩ BV Mắt Huế tiếp cận, lĩnh hội những kỹ thuật tiên tiến hiện nay trên thế giới trong lĩnh vực nhãn khoa, tạo được thương hiệu tầm quốc gia và khu vực.

Trao đổi chuyên môn giữa bác sĩ Bệnh viện Mắt Huế với chuyên gia nước ngoài

Những thuận thuận lợi trên, BV Mắt Huế đã chủ động mang lại lợi ích trực tiếp bằng sự hài lòng, kết quả điều trị vượt trội và hiệu quả chi phí cho bệnh nhân. Nhờ đó, chất lượng khám, điều trị, cung cấp dịch vụ không ngừng được cải thiện, nâng cao.

Bà Võ Thị Sáu (phường Thủy Châu, TX Hương Thủy) điều trị tại BV Mắt Huế, chia sẻ, bà bị bệnh về mắt hai năm nay nhưng chữa trị nhiều nơi không khỏi. Khi vào đây, nhờ bác sĩ khám điều trị, mắt bà đã sáng rõ, không còn đau nhức như trước. Còn ông Nguyễn Văn Xê, huyện Bố Trạch, Quảng Bình vào khám tại BV Mắt Huế cũng cảm kích không kém: “BV Mắt Huế đã giúp tôi hòa nhập cộng đồng, tìm kiếm công việc ổn định vì nhiều năm qua tôi chỉ sống trong bóng tối. Tôi tin tưởng ở BV này”.

Phẫu thuật bệnh nhãn khoa

“Mỗi ngày là một hành trình tìm kiếm niềm tin

Hiện, BV Mắt được xem là đơn vị chuyên khoa hàng đầu của tỉnh, trở thành một trong những BV chuyên khoa mắt lớn nhất trong cả nước. Tuy vậy, đó không phải là đích cuối của BV Mắt mà mục tiêu hướng đến là cơ sở có chất lượng khám, điều trị mang lại sự hài lòng cho người bệnh. Để có được thành quả trên, bên cạnh nâng cao chất lượng khám, điều trị, BV tiếp tục xây dựng môi trường xanh sạch đẹp, cải cách các quy trình khám bệnh, rút ngắn thời gian chờ đợi của người dân; đổi mới cách phục vụ làm hài lòng bệnh nhân, xem bệnh nhân là trung tâm. BV đã thành lập hệ thống đường dây nóng, đặt hòm thư góp ý để nắm tình hình, vào cuộc xử lý theo quy định.

Người bệnh đến thăm, khám tại BV Mắt Huế luôn được chăm sóc chu đáo, tận tình ngay từ khâu đầu. Hằng năm, BV Mắt Huế triển khai nhiều chương khám, điều trị các bệnh về mắt miễn phí cho trẻ em ở khu vực miền Trung -Tây nguyên; triển khai chương trình mắt sáng cho người cao tuổi. Nhiều hoàn cảnh nghèo khó không may ốm đau khi đến BV được sự hỗ trợ, sẻ chia kịp thời không chỉ về mặt tinh thần.

Phương châm sống làm việc của mỗi cán bộ y, bác sĩ BV Mắt Huế là: “Mỗi một ngày trôi qua, mỗi nhân viên không xem đó là công việc mà là một hành trình tìm kiếm niềm tin và hy vọng cùng với bệnh nhân của mình. Niềm vui của người bệnh là niềm vui, hạnh phúc của cán bộ y, bác sĩ của BV Mắt Huế”. Vì thế, ngoài hoạt động chuyên môn, đội ngũ y tế BV Mắt Huế không ngừng nỗ lực tạo cảm xúc tích cực mang niềm tin cho người bệnh.

Với phương châm lấy sự hài lòng của người bệnh làm thước đo để đánh giá hiệu quả của hoạt động KCB, thời gian qua, BV Mắt Huế đã triển khai hiệu quả “Thay đổi phong cách và thái độ phục vụ của cán bộ nhân viên y tế, làm hài lòng của người bệnh”.

Bác sĩ CKII. Phạm Minh Trường, Giám đốc BV Mắt Huế cho biết, hiện nay BV Mắt Huế là đơn vị đầu tiên trong ngành Y tế Thừa Thiên Huế được UBND tỉnh giao thực hiện cơ chế tự chủ toàn bộ chi thường xuyên. Đây là bước ngoặt trong tiến trình phát triển của bệnh viện, khẳng định chất lượng cung cấp dịch vụ của đơn vị.

Những năm qua, BV Mắt Huế luôn đoàn kết, phát huy mọi nguồn lực, không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng khám điều trị bệnh cho người dân gần xa. Hiện nay, BV tiếp tục đổi mới, phát triển toàn diện, phục vụ khám, điều trị làm hài lòng bệnh nhân và trở thành Trung tâm chăm sóc Mắt trẻ em chuẩn quốc tế đầu tiên của Việt Nam, góp phần tăng độ bao phủ của dịch vụ chăm sóc mắt trẻ em ở Thừa Thiên Huế cao nhất cả nước với tỉ lệ 90%.

Hàng năm, BV tiếp nhận khám hơn 50.000 lượt bệnh nhân, điều trị nội trú hơn 5.000 lượt và phẫu thuật từ trên 5.000 bệnh nhân. Triển khai, áp dụng thành công các kỹ thuật khó như: cắt dịch kích, phẫu thuật bán phần sau, phẫu thuật mắt trẻ em, phẫu thuật PHACO đặt thủy tinh thể đa tiêu, điều trị bệnh lý đáy mắt, thẩm mỹ mắt chuyên nghiệp... mang đến cơ hội điều trị các bệnh lý phức tạp cho bệnh nhân mà không phải chuyển viện, chuyển tuyến, hoặc ra nước ngoài...

Bài, ảnh: Hà Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu: Bí quyết kéo dài tuổi xuân

Bí quyết của mỗi người phụ nữ không chỉ là giữ cho tâm hồn luôn trẻ trung và năng động mà còn là duy trì vẻ đẹp tự nhiên, rạng rỡ của làn da. Tuy nhiên, với thời gian lão hóa da là điều không thể tránh khỏi. Để đối phó với nỗi lo lão này, phương pháp căng chỉ da mặt bằng chỉ vàng 24K tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu là trợ thủ đắc lực. Đây chính là bí quyết giúp chị em kéo dài tuổi xuân hiệu quả.

Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu Bí quyết kéo dài tuổi xuân
Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội (MTTQVN & CĐTCT – XH) là mục tiêu xuyên suốt, thường xuyên liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể
Khẳng định vai trò nữ trí thức

Mỗi người một công việc, chuyên môn khác nhau nhưng họ có chung một chí hướng đó là lan tỏa những giá trị tốt đẹp, cống hiến năng lực của bản thân cho xã hội. Những nữ trí thức (NTT) trên nhiều lĩnh vực đời sống đã và đang góp phần khẳng định vị thế của phụ nữ trong sự phát triển của tỉnh.

Khẳng định vai trò nữ trí thức

TIN MỚI

Return to top