ClockThứ Sáu, 14/06/2019 11:46

Mit tinh hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết

TTH.VN - Sáng 14/6, tại Trường THCS Nguyễn Duy (Phong Điền), Sở Y tế phối hợp với UBND huyện Phong Điền tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết (SXH) năm 2019. Đại diện lãnh đạo tỉnh và các sở, ban ngành, đơn vị liên quan đến dự.

Kịp thời phòng ngừa khi sốt xuất huyết xuất hiện“Không có bọ gậy sẽ không có sốt xuất huyết”Hương Trà không để các dịch bệnh lớn xảy ra

Các ban ngành, đoàn thể sinh viên, học sinh tham gia hưởng ứng mít tinh Ngày ASEAN phòng chống SXH năm 2019

Từ đầu năm 2019  đến nay toàn tỉnh ghi nhận 235 ca mắc sốt xuất huyết, không có tử vong, tăng 26 ca so với cùng kỳ năm 2018. Các trường hợp mắc phân bố rải rác ở 81 xã phường tại 9 huyện thành phố, thị xã. Với thời tiết nắng nóng hiện nay, nguy cơ SXH sẽ diễn biến phức tạp vào những tháng còn lại trong năm 2019.

Hơn nữa, bệnh SXH là do muỗi di truyền và hiện nay vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, nên để phòng ngừa hiệu quả chủ yếu là phải đẩy mạnh công tác vệ sinh môi trường trong cộng đồng dân cư, phun hóa chất diệt muỗi và diệt lăng quăng, bọ gậy.

Phát biểu tại buổi mít tinh, PGS.TS.Nguyễn Đình Sơn, Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh nhấn mạnh tầm quan trọng trong công tác phòng chống và nâng cao nhận thức cộng đồng để đẩy lùi bệnh SXH.

Tuần hành truyền thông giúp người dân Phong Điền phòng ngừa SXH

Để phòng chống bệnh hiệu quả cần có sự đồng lòng, chung sức của chính quyền các cấp, các ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội và cùng hướng đến mục đích chung là vì sức khỏe cộng đồng. Ngành y tế địa phương đề nghị mỗi cá nhân, mỗi thành viên trong hộ gia đình nâng cao ý thức trách nhiệm cùng chung tay tham gia phòng, chống bệnh SXH với những hành động đơn giản, thiết thực theo phương châm "không có bọ gậy, không có sốt xuất huyết".

Ngay sau lễ mít tinh các đoàn viên thanh niên học sinh và ban, ngành đoàn thể địa phương tuần hành tuyên truyền, vận động người dân tham gia vệ sinh môi trường, loại bỏ các vật dụng ẩn chứa lăng quăng, bọ gậy phát sinh gây bệnh SXH.

Tin, ảnh: Minh Trường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Return to top