ClockThứ Sáu, 07/07/2023 14:27

Nâng cao tiếng nói của phụ nữ và trẻ em gái

TTH.VN - Ngày 7/7, Sở Y tế phối hợp với TX. Hương Thủy tổ chức lễ mit tinh hưởng ứng ngày Dân số thế giới 11/7 năm 2023.

Tăng cường công tác phòng, chống hành vi lạm dụng, trục lợi quỹ bảo hiểm y tếGiám sát, theo dõi chặt chẽ bệnh tay chân miệngMang lại ánh sáng và tự tin cho bệnh nhiBộ Y tế hướng dẫn mức hưởng bảo hiểm y tế trong khám, chữa bệnh từ ngày 1/7Cảnh báo rối loạn tâm thần do thuốc lá điện tử

leftcenterrightdel
 Các lực lượng tham gia và diễu hành truyền thông tại lễ mit tinh 

Năm nay, chủ đề ngày Dân số thế giới (11/7) là “Phát huy sức mạnh của bình đẳng giới: Nâng cao tiếng nói của phụ nữ và trẻ em gái để giải phóng tiềm năng vô hạn của thế giới chúng ta”.

Tại Thừa Thiên Huế, khoảng cách bất bình đẳng giới trong lao động, việc làm, thu nhập không ngừng được rút ngắn; số phụ nữ tham gia vào các lĩnh vực kinh tế chính trị, văn hoá, xã hội tăng lên nhiều. Vai trò và vị thế của người phụ nữ ngày càng được khẳng định và nâng cao.

Chương trình dân số và phát triển cũng gặt hái nhiều kết quả. Các mô hình hoạt động phong phú được ghi nhận: "Gia đình đồng bào các tôn giáo tham gia khắc phục mất cân bằng giới tính khi sinh”, mô hình CLB “Nam nông dân không sinh con thứ 3 trở lên”; Hội Liên hiệp phụ nữ xây dựng được 141 CLB phụ nữ có con một bề không sinh con thứ 3 trở lên giúp nhau phát triển kinh tế gia đình tại các xã, phường, thị trấn...

leftcenterrightdel
Khám bệnh cho người dân tại Trạm y tế Phú Bài sau lễ mit tinh 

Hiện nay, Thừa Thiên Huế có tổng tỷ suất sinh cao hơn mức sinh thay thế và đang có xu hướng tăng, là một trong 33 tỉnh, thành của cả nước có tổng tỷ suất cao; tỷ lệ sinh con thứ 3 ở mức cao (15,8%) năm 2022. Vì vậy ngành chức năng xác định vừa phải thực hiện công tác nâng cao chất lượng dân số, vừa thực hiện giảm sinh nhằm ổn định quy mô dân số ở mức hợp lý.

Thời gian tới, cần tập trung nâng cao hơn nữa vai trò trách nhiệm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền trong việc thực hiện chủ trương, chính sách về công tác dân số và phát triển… Thực hiện tốt Luật Bình đẳng giới và hoạt động Vì sự tiến bộ phụ nữ. Triển khai mạnh, có hiệu quả các hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật, truyền thông. Thúc đẩy bình đẳng giới và trao thêm quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái. Tạo mọi điều kiện thuận lợi để phụ nữ được tham gia vào lập kế hoạch, quyết định thực hiện đánh giá các chương trình dân số và phát triển...

Sau lễ mit tinh, Chi cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình tổ chức khám bệnh cho người cao tuổi và tổ chức chương trình truyền thông về sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh THPT trên địa bàn thị xã Hương Thủy. 

Tin, ảnh: L.TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành vượt khó

Là người đứng đầu phong trào phụ nữ địa phương, họ luôn trăn trở xây dựng những mô hình hay, phong trào thiết thực để tập hợp hội viên, cùng nhau chung tay chia sẻ giúp đỡ hội viên (HV) khó khăn vươn lên.

Đồng hành vượt khó
Giúp phụ nữ thoát nghèo từ nguồn vốn vay

Gần 20 năm làm Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn, chị Đặng Thị Xuân, Chi hội Phụ nữ thôn Phường 4 xã Vinh Hà (Phú Vang) tận tụy với công việc, quản lý tốt nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội, giúp nhiều hộ vay vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và vươn lên thoát nghèo.

Giúp phụ nữ thoát nghèo từ nguồn vốn vay
Biến "cần câu" thành đòn bẩy kinh tế

Từ những đồng tiền sẻ chia, những mô hình sinh kế do các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế trao tặng, những hội viên phụ nữ khó khăn đã nỗ lực, biến các “cần câu” thành đòn bẩy để phát triển kinh tế gia đình, từng bước thoát nghèo.

Biến cần câu thành đòn bẩy kinh tế
Giúp phụ nữ làm giàu từ sàn thương mại điện tử

Sáng 29/5, Trung tâm Phụ nữ và Phát triển Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu sàn thương mại điện tử (TMĐT) và kết nối hỗ trợ địa phương tiêu thụ sản phẩm.

Giúp phụ nữ làm giàu từ sàn thương mại điện tử

TIN MỚI

Return to top