ClockThứ Tư, 08/03/2023 09:52

Phân bổ 31.400 liều vắc xin phòng COVID-19 đợt 47

TTH.VN - Ngày 6/3, ThS. BSCKII Nguyễn Lê Tâm, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh cho biết đã phân bổ 31.400 liều vắc xin phòng COVID-19. Trong số này có 10.700 liều vắc xin Pfizer (cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi), 20.700 liều vắc xin AstraZeneca (cho người từ 18 tuổi trở lên).

2 nữ trí thức tiêu biểu của ngành y Thừa Thiên Huế được tôn vinhGiám sát, gỡ khó cho tuyến y tế cơ sởTừ 1/4, COVID-19 được coi là bệnh nghề nghiệp và được hưởng bảo hiểm xã hộiTổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 kể cả thứ bảy chủ nhậtHệ thống khám, chữa bệnh nỗ lực chuyển mình sau đại dịch COVID-19

leftcenterrightdel

UBND các huyện, thị, TP. Huế được phân bổ 17.720 liều vắc xin AstraZeneca

Đây là số vắc xin Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương phân bổ cho Thừa Thiên Huế. Dựa trên đề xuất nhu cầu tiêm chủng của các đơn vị, Sở y tế tham mưu UBND tỉnh phân bổ cho UBND các huyện, thị, TP. Huế 17.720 liều vắc xin AstraZeneca, 10.700 liều vắc xin Pfizer; Khu kinh tế, các khu công nghiệp tỉnh 1.580 liều vắc xin AstraZeneca; Đại học Huế 1.000 liều vắc xin AstraZeneca.

Cơ quan chức năng lưu ý, đối với vắc xin Pfizer tiêm chủng cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi chưa tiêm mũi 1 và tiêm trả mũi 2 cho trẻ đã được tiêm mũi 1 bằng vắc xin Pfizer. Không tiêm trộn vắc xin Pfizer cho trẻ đã tiêm mũi 1 bằng vắc xin Moderna.

UBND tỉnh đã có công văn yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tiêm vắc xin và tuyên truyền về những lợi ích của vắc xin phòng COVID-19 cho phụ huynh và học sinh. Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược, ĐH Huế phối hợp với các trường đại học, đơn vị trực thuộc lập kế hoạch và đề xuất số lượng vắc xin để triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho sinh viên, giảng viên, cán bộ, người lao động.

leftcenterrightdel

Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho sinh viên ĐH Huế đợt 46

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp nhận phối hợp với Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, TP. Huế triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tại các khu công nghiệp, trường học, cơ quan ban ngành trên địa bàn tỉnh. Tổ chức tiêm chủng thường xuyên tại CDC tỉnh.

Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, TP. Huế phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, nhà trường, chính quyền địa phương để lập kế hoạch và tổ chức triển khai tiêm chủng vắc xin Pfizer cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi; Thực hiện tiêm chủng cố định và lưu động cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi đang theo học tại các trường và các trẻ đang thường trú hoặc tạm trú trên địa bàn; Phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh, chính quyền địa phương để lập kế hoạch và tổ chức tiêm chủng vắc xin AstraZeneca cho người từ 18 tuổi trở lên…

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh chỉ đạo các công ty, doanh nghiệp rà soát công nhân, người lao động chưa tiêm đầy đủ các mũi vắc xin phòng COVID-19; phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm Y tế địa phương tổ chức triển khai tiêm chủng cho công nhân, người lao động ngay tại khu công nghiệp; vận động công nhân, người lao động tham gia tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch.

Tin, ảnh: LINH TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Một bé gái bị chó cắn phải khâu 50 mũi

Chiều ngày 14/3, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cho biết đang tiếp nhận điều trị một bệnh nhi (BN) bị chó cắn nghiêm trọng phải khâu 50 mũi, trong đó có nhiều vết thương ở mặt.

Một bé gái bị chó cắn phải khâu 50 mũi
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top