ClockThứ Sáu, 15/03/2019 12:24
Phú Vang

Phát động phong trào xây dựng Trạm Y tế “Xanh - sạch - đẹp - an toàn”

TTH.VN - Sáng 15/3, bác sĩ CK II Trương Như Sơn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Vang cho biết, xây dựng cơ sở y tế (CSYT) xanh, sạch, đẹp là một trong những hoạt động quan trọng nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Mô hình bác sĩ gia đình ở Phú Thanh: Dân lợi, bác sĩ “lên tay”Trạm Y tế Phú An: Địa chỉ hộ sinh uy tínCứu sống bệnh nhân thở máy dài ngàyPhú Vang chủ động phòng chống sốt xuất huyết

Sạch, đẹp làm hài lòng bệnh nhân là tiêu chí hướng đến của các trạm y tế huyện Phú Vang

Phong trào này không chỉ thực hiện tại BV huyện mà triển khai tại 20 trạm y tế (TYT) xã, thị trấn trên địa bàn để tạo một diện mạo mới cho ngành y tế địa phương.

Cụ thể, mỗi TYT đều bố trí chậu hoa, cây cảnh tại khu vực hành lang mỗi tầng và trong phòng làm việc, thực hiện chăm sóc và duy trì cây xanh, vườn thuốc nam thường xuyên. Bố trí, sắp xếp các phòng làm việc, khu vực khám bệnh ngăn nắp, gọn gàng. Nhà tiêu hợp vệ sinh, sạch sẽ, không có mùi. Sàn khu vệ sinh sạch, không đọng nước, không trơn trượt. Các TYT đều bố trí bình lọc nước hoặc nước khoáng và ly sạch tại hành lang để người bệnh, người nhà sử dụng trong thời gian khám và sử dụng dịch vụ tại TYT.

Không chỉ hướng đến cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp, TTYT huyện Phú Vang còn quan tâm đến yếu tố an toàn ở các TYT. Các TYT phối hợp tốt với cơ quan công an trên địa bàn để đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra các vụ việc trộm cắp tài sản, an toàn phòng chống cháy nổ. Đồng thời, TYT thực hiện tốt công tác kiểm soát nhiễm khuẩn; tăng cường truyền thông và tăng tỷ lệ tuân thủ quy trình rửa tay của viên chức y tế... 

Thời gian tới, TTYT huyện Phú Vang tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện. Qua đó, những cá nhân, tập thể điển hình sẽ được khen thưởng, động viên và chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, yếu kém trong quá trình triển khai phong trào này.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

An toàn thực phẩm tại các trường học

Thời gian qua, trên cả nước xảy ra nhiều vụ ngộ độc thực phẩm nói chung và tại các cơ sở giáo dục (CSGD) nói riêng. Để đảm bảo sức khỏe cho đội ngũ giáo viên và học sinh, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) cũng như chủ động phòng, chống ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền qua thực phẩm tại các CSGD trên địa bàn.

An toàn thực phẩm tại các trường học
Phú Vang:
Phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 1,9 %

Chiều 9/5,Ban chỉ đạo (BCĐ) giảm nghèo bền vững (GNBV) huyện Phú Vang tổ chức hội nghị đánh giá tình hình thực hiện công tác giảm nghèo trong thời gian qua, việc giải ngân vốn thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia GNBV và triển khai một số nhiệm vụ trong thời gian tới.

Phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 1,9
Huyện ủy Phú Vang:
Khen thưởng các tập thể, cá nhân học tập và làm theo Bác

Ngày 9/5, Huyện ủy Phú Vang tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân học tập và làm theo Bác

TIN MỚI

Return to top