ClockThứ Năm, 21/10/2021 21:23

Rà soát, lập danh sách các phương tiện tham gia vận chuyển chất thải

TTH.VN - Đó là một trong những yêu cầu trong vấn đề thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải phát sinh do dịch COVID-19 đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Kiểm soát, quản lý chặt chẽ chất thải, đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19Phát hiện nhiều bơm kim tiêm đã qua sử dụng ở một cơ sở phế liệuĐặt thùng rác, thu gom rác y tế và phun khử trùng các điểm cách ly phòng dịch COVID-19Giảm rác thải nhựa trong y tế

Vận chuyển và xử lý chất thải trên địa bàn toàn tỉnh phải đảm bảo an toàn, đúng quy trình

Ngày 21/10, UBND tỉnh cho biết đã có công văn về việc thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải phát sinh do dịch Covid-19 đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất giao Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế chịu trách nhiệm thực hiện thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải có nguy cơ chứa virus SARS-CoV-2 trên địa bàn toàn tỉnh. Riêng đối với địa bàn huyện A Lưới, tiếp tục chủ động thực hiện việc thu gom, vận chuyển và xử lý tại Trung tâm y tế huyện.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế huy động, bố trí phương tiện thu gom, vận chuyển, lưu giữ đáp ứng nhu cầu thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải có nguy cơ chứa SARS-CoV-2. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị, địa phương nhằm thực hiện tốt công tác thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải.

Riêng các phương tiện chưa được Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp Giấy phép xử lý chất thải nguy hại được đề xuất trưng dụng để phục vụ cho công tác thu gom, vận chuyển chất thải nghi nhiễm Sars-CoV-2, công ty lập danh sách báo cáo UBND tỉnh thông qua Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Y tế trước ngày 31/10/2021 để xem xét, chấp thuận. Song song với đó, rà soát năng lực phương tiện, thiết bị trong thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải nguy hại, lập hồ sơ đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường thẩm định, cấp phép theo đúng quy định.

Tin, ảnh: N. Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

UNICEF: 6 triệu trẻ em ở Đông Nam Á bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) hôm nay (18/9) cho biết lũ lụt và lở đất chết người do bão Yagi gây ra đã ảnh hưởng đến khoảng 6 triệu trẻ em trên khắp Đông Nam Á, trong khi số người thiệt mạng vì thảm họa này vẫn đang tiếp tục tăng lên.

UNICEF 6 triệu trẻ em ở Đông Nam Á bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
Ứng dụng công nghệ phân loại và thu gom rác tái chế

Ngày 15/9, Doanh nghiệp xã hội MGREEN phối hợp với Dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa ở khu vực miền Trung” tổng kết hoạt động phân loại rác tại nguồn và thu gom rác tái chế thông qua ứng dụng mGreen trên điện thoại di động.

Ứng dụng công nghệ phân loại và thu gom rác tái chế
Ứng dụng bức xạ an toàn trong y tế và công nghiệp

Bên cạnh vai trò, tác động và đóng góp rất lớn đối với cuộc sống thì ứng dụng công nghệ bức xạ cũng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, ảnh hưởng đến sức khỏe, môi trường. Việc ứng dụng công nghệ tân tiến để giám sát và quản lý đảm bảo hơn yêu cầu đặt ra.

Ứng dụng bức xạ an toàn trong y tế và công nghiệp
Nhân viên y tế tổ dân phố: Tâm tư chuyện phụ cấp

Cùng một cấp địa phương song chế độ phụ cấp của nhân viên y tế (NVYT) thôn, bản thì có, riêng tổ dân phố thì không. Điều này ảnh hưởng đến công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân và phòng, chống dịch bệnh ở cơ sở, bởi đây là "cánh tay nối dài" của các trạm y tế.

Nhân viên y tế tổ dân phố Tâm tư chuyện phụ cấp
Ứng dụng công nghệ bức xạ an toàn trong y tế, công nghiệp

Ngày 29/8, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Cục An toàn bức xạ và hạt nhân tổ chức hội thảo khoa học cấp tỉnh về "Ứng dụng công nghệ bức xạ trong y tế, công nghiệp và đề xuất các giải pháp cho tỉnh Thừa Thiên Huế".

Ứng dụng công nghệ bức xạ an toàn trong y tế, công nghiệp

TIN MỚI

Return to top