ClockThứ Năm, 08/04/2021 15:06

Tham quan mô hình “Nhà trung chuyển” tại Huế

TTH.VN - Hoạt động nằm trong khuôn khổ của Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm triển khai mô hình nhà trung chuyển trong phục hồi chức năng” diễn ra ngày 8/4 tại Bệnh viện Phú Vang.

Khen thưởng gần 20 cá nhân tích cực hỗ trợ người khuyết tậtCủng cố mạng lưới cơ sở phục hồi chức năngSẽ thực hiện tại những cơ sở y tế tốt nhấtChủ động chống lao với Chiến lược 2XDừng hoạt động các chốt kiểm tra y tế liên ngành

Đoàn đại biểu tham quan Khoa Phục hồi chức năng tại Bệnh viện Phú Vang

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Vang đã giới thiệu sơ lược về mô hình nhà trung chuyển tại Trung tâm y tế huyện Phú Vang và mời các đại biểu đi tham quan thực tế mô hình nhà trung chuyển, gặp một số trường hợp người khuyết tật đã hưởng lợi từ dự án nhà trung chuyển tại Thừa Thiên Huế và Quảng Trị.

Dự án “Tăng cường cơ hội và nâng cao vị thế cho người khuyết tật” dưới sự tài trợ của Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ tại Việt Nam (USAID/ Việt Nam) được Viện Nghiên cứu phát triển cộng đồng (ACDC) thực hiện trong giai đoạn 2018-2021 tại ba tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam.

Dự án được kỳ vọng tạo ra những thay đổi tích cực trong tiếp cận vật lý và xây dựng các mô hình hỗ trợ bền những cho người khuyết tật. Trong khuôn khổ dự án, Nhà trung chuyển là mô hình được kỳ vọng có những công năng hỗ trợ tốt nhất cho người khuyết tật trong và sau khi được phục hồi chức năng tại các cơ sở y tế, đặc biệt là quá trình phục hồi chức năng.

Tin, ảnh: Phạm Phước Châu

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

​Hình thành trung tâm điều hành y tế thông minh

Đây là một trong các định hướng được đặt ra tại cuộc họp đánh giá triển khai thí điểm Hồ sơ sức khỏe điện tử (HSSKĐT) theo các mô hình thuộc Đề án 06 do Sở Y tế tổ chức chiều 4/5.

​Hình thành trung tâm điều hành y tế thông minh
Đồng hành để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập

Để người khuyết tật (NKT) hòa nhập cộng đồng tốt hơn, công tác khuyến khích NKT tiếp cận và sống độc lập là vô cùng quan trọng. Từ đó, cùng chung với các hoạt động khác nâng cao chất lượng sống, giúp NKT vượt qua những rào cản và vươn lên.

Đồng hành để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

TIN MỚI

Return to top