ClockThứ Năm, 18/03/2021 13:37

Dừng hoạt động các chốt kiểm tra y tế liên ngành

TTH.VN - Ngày 18/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đã thống nhất một số nội dung liên quan đến công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, trong đó có việc dừng hoạt động các Chốt kiểm tra y tế liên ngành.

Nghiên cứu “hộ chiếu vaccine”, mở lại đường bay quốc tếTạm ngừng tiêm chủng vaccine của AstraZeneca có thể làm chậm tốc độ tăng trưởng kinh tế của châu ÁViệt Nam đã tiêm vaccine phòng COVID-19 cho hơn 15.800 ngườiSinh viên yên tâm trở lại trườngCó động thái xúc tiến, kích cầu mời gọi du khách đến HuếTiếp cận vaccine không bình đẳng là mối đe dọa đối với cả thế giớiNgành hàng không sẽ “cất cánh trở lại” nếu có sự đổi mớiĐối thoại, cùng gỡ khó

Từ 12h trưa 18/3, chốt kiểm soát y tế liên ngành tại sân bay Phú Bài sẽ tạm dừng hoạt động 

Theo nhận định từ Ban chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam đã cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên, các đơn vị, địa phương tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng dịch, tiếp tục duy trì thực hiện tốt “5K”, gồm: khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung đông người và khai báo y tế.

Tất cả mọi công dân đến Thừa Thiên Huế (bao gồm cả người Huế về địa phương) bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định.

Thống nhất cho phép dừng hoạt động các Chốt kiểm tra y tế liên ngành tại: Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, Ga Huế, bến xe phía Bắc và phía Nam từ lúc 12 giờ ngày 18/3/202.

Đối với công dân đã đi qua/đến từ tỉnh Hải Dương, thị xã Đông Triều thuộc tỉnh Quảng Ninh đến tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục thực hiện theo Thông báo số 95/TB-UBND ngày 10/3/2021 của UBND tỉnh. Cụ thể, tiếp tục thực hiện cách ly tập trung 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đã đi qua/đến từ tỉnh Hải Dương đến Thừa Thiên Huế. Đối với tỉnh Quảng Ninh chỉ thực hiện cách ly tập trung 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đã đi qua/đến từ thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh đến Thừa Thiên Huế.

Các tỉnh/thành phố khác: thực hiện cách ly tập trung 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đã đi qua/đến từ các điểm dịch đã được Bộ Y tế công bố, cập nhật đến tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; các sở, ban ngành đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế tiếp tục triển khai các phương án phòng dịch tại cơ quan đơn vị, địa phương theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh; tiếp tục giám sát công dân từ vùng có dịch đến địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Sáng tạo đổi mới cách làm trong các hợp tác xã

Sáng 19/1, Ban chỉ đạo phát triển kinh thể tập thể tỉnh tổ chức tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương chủ trì hội nghị.

Sáng tạo đổi mới cách làm trong các hợp tác xã

TIN MỚI

Return to top