ClockThứ Tư, 16/11/2022 13:28

Tiêm vắc xin phòng COVID-19 lưu động cho người khuyết tật, cai nghiện

TTH.VN - Sáng 16/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh phối hợp Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh tổ chức tiêm vắc xin lưu động cho những người khuyết tật và cai nghiện đang được chăm sóc, điều trị.

Vaccine COVID-19 có ảnh hưởng lâu dài tới tim mạch?Đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4Có phụ huynh đưa con đến trạm y tế rồi quay vềKhẩn trương rà soát số lượng người chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bànĐẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho học sinh

Tư vấn, kiểm tra sức khỏe bệnh nhân trước khi tiêm

Qua thống kê, rà soát lực lượng lao động, viên chức và các trường hợp chưa tiêm đầy đủ các mũi vắc xin phòng COVID-19 tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, CDC tỉnh thực hiện tiêm cho các trường hợp này.

Cụ thể, số viên chức, người lao động chưa tiêm đầy đủ vắc xin phòng COVID-19 có 4 người. Người khuyết tật, học viên cai nghiện ma tuý chưa tiêm đầy đủ vắc xin phòng COVID-19 là 49 người. Đây là các trường hợp được tiêm mũi nhắc lại lần 1 và lần 2, với loại vắc xin Pfizer.

Để bảo đảm an toàn về sức khỏe của đối tượng cũng như phòng, chống dịch COVID-19, CDC tỉnh bố trí các y, bác sĩ tham gia tiêm chủng và lực lượng triển khai nghiêm túc các bước từ đón, hướng dẫn, đến phòng chờ; nơi đăng ký thủ tục; khám sàng lọc; bàn tiêm và phòng đợi theo dõi sau khi tiêm.

Tin, ảnh: Hoàng Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Hai bị cáo trong vụ CDC Huế được hưởng khoan hồng đặc biệt, miễn hình phạt tù

Ngày 8/5, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử sở thẩm vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” đối với Hoàng Văn Đức (SN 1970, trú phường Vĩ Dạ, TP. Huế), nguyên Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế (CDC Huế) và Hà Thúc Nhật (SN 1983, trú phường Hương Chữ, TX. Hương Trà) nguyên Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính kiêm Kế toán trưởng CDC Huế.

Hai bị cáo trong vụ CDC Huế được hưởng khoan hồng đặc biệt, miễn hình phạt tù
Một bé gái bị chó cắn phải khâu 50 mũi

Chiều ngày 14/3, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cho biết đang tiếp nhận điều trị một bệnh nhi (BN) bị chó cắn nghiêm trọng phải khâu 50 mũi, trong đó có nhiều vết thương ở mặt.

Một bé gái bị chó cắn phải khâu 50 mũi
Return to top