ClockThứ Năm, 06/06/2024 17:36

Trao Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh cho hai bác sĩ Hoa Kỳ

TTH.VN - Chiều 6/6, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND Tỉnh, lãnh đạo Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế trao tặng Bằng khen cho hai bác sĩ: Kenneth D. Montgomery, Chủ tịch sáng lập tổ chức Orthonations (Hoa Kỳ) và Matthew Teo S Mendez-Zfass, đồng sáng lập Orthonations.

400 người tham gia hiến tóc tại ngày hội “Nón hồng xứ Huế” lần thứ 2Thành lập Hội Truyền nhiễm tỉnh Thừa Thiên HuếHỗ trợ về kiểm soát nhiễm khuẩn cho hai bệnh viện khu vực miền Trung - Tây NguyênTiếp nhận phẫu thuật miễn phí cho 100 bệnh nhân bị khe hở môi - vòm miệng

 Lãnh đạo BVTW Huế trao bằng khen và tặng hoa cho hai bác sĩ Hoa Kỳ.

Đây là hai bác sĩ có nhiều đóng góp cho ngành Y tế trong lĩnh vực chấn thương-chỉnh hình-phẫu thuật tạo hình nhằm nâng cao hiệu quả khám và điều trị cho bệnh nhân trên địa bàn tỉnh.

Tổ chức Orthonation (Hoa Kỳ) hợp tác với BVTW Huế từ năm 2015 cho đến nay. Giáo sư Kenneth Mongomery - chuyên gia Phẫu thuật Nội soi khớp - Chủ tịch của Orthonations - Y học Thể thao Hoa Kỳ đã chủ trì và hỗ trợ nhiều hoạt động hợp tác 10 năm qua. Hằng năm, Orthonations gồm các bác sĩ chỉnh hình, các chuyên gia vật lý trị liệu và bác sĩ gây mê đến BVTW Huế để tổ chức các buổi workshop, hội thảo, giảng dạy và cùng hướng dẫn, tư vấn phẫu thuật, trao đổi kinh nghiệm với các đồng nghiệp của BV. Nhờ sự đóng góp của Orthonations, nhiều kỹ thuật mới đã được triển khai thành công tại BVTW Huế bao gồm phẫu thuật nội soi khớp vai, khớp gối và cổ chân, cũng như phẫu thuật thay khớp vai.

Bên cạnh đó, Tổ chức Orthonations còn cung cấp học bổng cho các bác sĩ Trung tâm Chấn thương chỉnh hình - Phẫu thuật tạo hình của đơn vị đến các bệnh viện, tung tâm phẫu thuật lớn hàng đầu tại Hoa Kỳ để đào tạo, phát triển các kỹ thuật mới trong lĩnh vực Nội soi khớp và Y học thể thao, từ đó nâng cao chất lượng chuyên môn trong hoạt động điều trị tại BVTW Huế ngang tầm quốc tế.

 Chuyên gia của Orthonations phẫu thuật nội soi khớp cùng ê kíp bác sĩ BVTW Huế

Trong hai ngày 5 và 6/6, BVTW Huế cũng phối hợp với Orthonations tổ chức lớp nội soi khớp, thay khớp và phục hồi chức năng. Tham dự có các học viên là các bác sĩ chuyên ngành chấn thương chỉnh hình y học thể thao, bác sĩ và kỹ thuật viên phục hồi chức năng, học viên sau đại học hệ ngoại của các trường ĐH Y Dược trong cả nước.

Các chuyên gia đã cập nhật kiến thức qua các chuyên đề: Nội soi khớp vai; Nội soi khớp gối nâng cao; Phục hồi chức năng sau phẫu thuật thay khớp gối; Phẫu thuật nội soi khớp vai, khớp gối. Học viên lớp học còn tham gia khám lâm sàng, hội chẩn và thực tế phẫu thuật trên một số ca bệnh.

Tin, ảnh: GIANG HIỂN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao năng lực lãnh đạo cho đội ngũ bí thư, phó bí thư chi bộ

Bí thư, phó bí thư chi bộ là người có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc triển khai thực hiện thắng lợi mọi nghị quyết, chỉ thị hướng dẫn của Đảng; trực tiếp giáo dục rèn luyện xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, quần chúng trong đơn vị; cùng với chi ủy lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của chi bộ, của đơn vị.

Nâng cao năng lực lãnh đạo cho đội ngũ bí thư, phó bí thư chi bộ

TIN MỚI

Return to top