ClockThứ Năm, 17/08/2023 10:56

Trung tâm Y tế TP.Huế thực hiện mổ nội soi cắt u nang buồng trứng

TTH.VN - Ngày 17/8, Trung tâm Y tế Tp. Huế cho biết, hiện sức khỏe của bệnh nhân H.T.L. sau mổ nội soi cắt u nang buồng trứng tiến triển tốt, tiên lượng vài ngày nữa có thể ra viện.

Hạn chế sử dụng sản phẩm từ động vật hoang dã trong y học cổ truyềnTriển khai thêm chương trình đào tạo nâng cao tay nghề cho các bác sĩ tại HuếKý kết đào tạo nâng cao tay nghề cho các bác sĩ với Medtronic Việt NamTrao đời “sự sống” trên đường về nhàKhám và điều trị miễn phí rối loạn tiền đình cho 100 bệnh nhân

leftcenterrightdel
 Kíp phẫu thuật nội soi cho bệnh nhân H.T.L. Ảnh: TTYT Tp. Huế

Trước đó, chị H.T.L (30 tuổi, trú tại phường Thuận An, TP. Huế) nhập viện do thấy nặng vùng bụng dưới. Qua thăm khám và các kết quả xét nghiệm, siêu âm, các bác sĩ phát hiện cạnh trái tử cung có khối u buồng trứng trái kích thước 97mm x69mm.

Sau khi hội chẩn với các bác sĩ khoa Sản, Trường đại học Y Dược, ĐH Huế; khoa Chăm sóc sức khoẻ sinh sản Trung tâm y tế TP. Huế đã phẫu thuật cho bệnh nhân dưới sự hỗ trợ của Khoa Sản của Trường đại học Y Dược. Sau gần 1 giờ, kíp phẫu thuật nội soi cắt u nang buồng trứng cho bệnh nhân L. thành công.

Đây là một trong những kết quả của việc hỗ trợ, hợp tác chuyên môn của Trường ĐH Y Dược với Trung tâm Y tế TP. Huế sau lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác chuyên môn giữa hai đơn vị hồi tháng 5/2023.

Việc thực hiện thành công ca mổ nội soi cắt u nang buồng trứng là một bước tiến trong triển khai kỹ thuật cao tại Trung tâm Y tế TP. Huế, góp phần nâng chất lượng điều trị cho người dân, hạn chế việc chuyển bệnh lên tuyến trên.

LINH TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

TIN MỚI

Return to top