ClockThứ Hai, 06/05/2024 13:24

Truyền thông và cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho 150 công nhân Phú Lộc

TTH.VN - Ngày 6/5, Hội Kế hoạch hoá gia đình tỉnh phối hợp cùng Chi cục Dân số tỉnh, Liên đoàn lao động huyện Phú Lộc tổ chức truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ sinh sản/ kế hoạch hoá gia đình cho 150 công nhân Công ty cổ phần One - One miền Trung.

Mang cơ hội thay đổi đến cho phụ nữ, trẻ em vùng cao Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ởTriển khai điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024Bí quyết từ cụm dân cư ba năm không sinh con thứ ba

Sàng lọc sức khỏe cho những người có nhu cầu 

Tại chương trình, các chuyên gia đã thông tin về bệnh tan máu bẩm sinh nhân ngày Thalassemia thế giới (8/5): Các biểu hiện, biến chứng, dịch vụ tầm soát, chẩn đoán. Ngoài ra, người dân có thể phòng bệnh bằng việc tư vấn và khám sức khỏe trước khi kết hôn. Một số vấn đề khác về chăm sóc sức khỏe sinh sản – kế hoạch hóa gia đình, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, phòng chống HIV/AIDS… cũng được cung cấp, chia sẻ cho công nhân, người lao động.

Buổi truyền thông còn lồng ghép hình thức hỏi-đáp có tặng quà, tư vấn giải quyết các tình huống xảy ra trong thực tiễn. Dịp này, đội ngũ cán bộ y tế cũng tiến hành thăm khám, sàng lọc về sức khỏe cho những người có nhu cầu.

Đây là hoạt động được tổ chức thường niên các nhà máy, khu công nghiệp nhằm góp phần nâng cao nhận thức về sức khỏe sinh sản cho anh chị em công nhân lao động.

LINH TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cơ hội cho người lao động tiếp cận lương hưu

Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định người lao động (NLĐ) khi đủ tuổi nghỉ hưu mà có thời gian đóng BHXH từ đủ 15 năm trở lên được hưởng lương hưu hằng tháng đã mang lại cơ hội cho nhiều NLĐ, đặc biệt là những lao động lớn tuổi.

Cơ hội cho người lao động tiếp cận lương hưu
Hơn 10 ngàn vị trí việc làm đang chờ người lao động

Ngày hội việc làm bền vững tỉnh Thừa Thiên Huế (Ngày hội) lần 2 – 2024 diễn ra sáng 20/7 tại TX. Hương Thủy (cụm phía Nam), thu hút 40 đơn vị tham gia với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh hơn 13.000 vị trí việc làm và tuyển sinh học nghề.

Hơn 10 ngàn vị trí việc làm đang chờ người lao động
Ưu tiên chuyển đổi số ngành Y tế trên ba lĩnh vực

Chiều 19/7, tại huyện Phong Điền, Sở Y tế tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá công tác 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2024. Tham dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng lãnh đạo các huyện, thị, thành phố, các bệnh viện và trung tâm y tế trực thuộc Sở.

Ưu tiên chuyển đổi số ngành Y tế trên ba lĩnh vực
Thêm kênh tiếp nhận, tư vấn hiến mô tạng

Ngày 15/7, Trung tâm Ghép tạng Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đơn vị thông báo công khai số điện thoại 0965.161.039 nhằm tiếp nhận, tư vấn, hướng dẫn thủ tục đăng ký hiến mô tạng.

Thêm kênh tiếp nhận, tư vấn hiến mô tạng
Nỗ lực vì người lao động

Xem người lao động (NLĐ) là tài sản quý, lãnh đạo doanh nghiệp và công đoàn Công ty CP Dệt may Huế luôn nỗ lực để có những hoạt động chăm lo đúng nghĩa. Mới đây, Công ty CP Dệt may Huế tiếp tục vinh dự là một trong 67 doanh nghiệp (DN) trong toàn quốc được vinh danh “DN vì NLĐ”.

Nỗ lực vì người lao động

TIN MỚI

Return to top