ClockThứ Tư, 24/02/2021 18:31

Xét nghiệm COVID-19 cho hơn 350 thanh niên chuẩn bị nhập ngũ

TTH.VN - Hơn 350 thanh niên trên địa bàn TP. Huế vừa được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trước ngày lên đường nhập ngũ vào cuối tuần này.

Chủ động phương án phòng, chống dịch khi sinh viên trở lại Huế100% tân binh lên đường nhập ngũ sẽ được xét nghiệm COVID-19Phòng chống đại dịch COVID-19: Liên tiếp những tin vuiLấy mẫu xét nghiệm PCR COVID-19 cho gần 200 học viên bác sĩ nội trú

Các thanh niên được lấy mẫu xét nghiệm trước khi lên đường nhập ngũ

Chiều 24/2, Ban Chỉ huy quân sự TP. Huế phối hợp với Trung tâm Y tế TP. Huế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho hơn 350 công dân thuộc 27 phường, khối cơ quan, khối công an tham gia nghĩa vụ quân sự và công an nhân dân năm 2021.

Trước khi làm xét nghiệm, công dân được đo thân nhiệt, sát khuẩn. Các mẫu xét nghiệm sẽ được trả kết quả trong thời gian sớm nhất, đảm bảo có thể lựa chọn công dân nhập ngũ trước ngày giao quân.

Nhiều thanh niên cho biết, rất thoải mái khi được xét nghiệm để đảm bảo an toàn trước khi lên đường nhập ngũ.

Năm 2021, toàn tỉnh có 1.251 thanh niên lên đường nhập ngũ vào các đơn vị gồm Tổng cục Kỹ thuật; Sư đoàn 324, Sư đoàn 968, Lữ đoàn 283, Lữ đoàn 16 (Quân khu 4); Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh. Trong số đó, có 941 thanh niên có tuổi đời từ 18 đến 21; 939 thanh niên sức khỏe loại I, II (đạt 75,1% vượt 0,1% so với chỉ tiêu Nghị quyết đề ra) và tăng 35,1% so với năm 2020; 95 thanh niên có trình độ trung cấp, cao đẳng và đại học (đạt gần 8%, cao hơn 2,2% so với năm 2020), có 6 công dân là đảng viên.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Các thanh niên trước khi lấy mẫu xét nghiệm ngồi theo những hàng ghế xếp sẵn để giữ khoảng cách

Khai báo thông tin dịch tễ trước khi vào làm xét nghiệm

Vào khu xét nghiệm theo chỉ dẫn của các nhân viên y tế 

Việc xét nghiệm nhằm đảm bảo an toàn cho các thanh niên, kết quả sẽ có trước thời điểm các bạn trẻ lên đường nhập ngũ

Trao đổi thông tin người tham gia xét nghiệm

Các thanh niên ngồi chờ đến lượt trong chiều 24/2

Các mẫu xét nghiệm được đưa về trung tâm để cho kết quả sớm nhất

Clip lấy mẫu xét nghiệm các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ

P.T  - L. Thọ (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thuốc giảm cân hỗ trợ giảm nguy cơ tử vong vì COVID-19

Hãng tin CNBC ngày 3/9 đưa tin, theo kết quả của một loạt nghiên cứu được Tạp chí Journal of the American College of Cardiology (JACC) - tờ tạp chí tim mạch uy tín nhất của Mỹ thực hiện, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng những người sử dụng thuốc giảm cân Ozempic và Wegovy ít đối diện với nguy cơ tử vong vì COVID-19 hoặc bị tác dụng phụ từ loại virus này.

Thuốc giảm cân hỗ trợ giảm nguy cơ tử vong vì COVID-19
WHO cảnh báo sự quay trở lại đáng lo ngại của COVID-19

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 7/8 đã lên tiếng cảnh báo khi các ca nhiễm COVID-19 đang tăng vọt trên toàn thế giới - bao gồm cả ở Thế vận hội Paris đang diễn ra, và gần như khó có thể suy giảm trong thời gian tới. Cơ quan này cũng lo ngại rằng các biến thể nghiêm trọng hơn của virus SARS-CoV-2 có thể sẽ sớm xuất hiện và lây lan.

WHO cảnh báo sự quay trở lại đáng lo ngại của COVID-19
Ghi nhận thêm 5 ca nghi ho gà, trong đó 1 ca xác định dương tính

Ngày 29/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) thông tin, trong hai tuần qua địa bàn tỉnh ghi nhận thêm 5 ca nghi ngờ ho gà, trong đó 1 ca xác định dương tính. Hiện, các bệnh nhân đang được theo dõi điều trị tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế.

Ghi nhận thêm 5 ca nghi ho gà, trong đó 1 ca xác định dương tính
Phát hiện thêm 44 trường hợp nhiễm HIV mới

Ngày 25/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh thông tin, từ đầu năm đến nay, qua xét nghiệm, sàng lọc hơn 51.000 trường hợp, lực lượng chức năng phát hiện 44 trường hợp dương tính với HIV mới. Trong số này có 25 người trong tỉnh, 17 ngoại tỉnh và 2 phạm nhân.

Phát hiện thêm 44 trường hợp nhiễm HIV mới
Return to top