ClockThứ Hai, 09/08/2021 14:24

Ưu tiên giải phóng các điểm cách ly tại trường học

TTH.VN - Sáng 9/8, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì cuộc họp BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 toàn tỉnh.

Mở rộng “vùng xanh”Khi thật thành giảGhi nhận thêm 19 bệnh nhân nhiễm SARS CoV-2 mới đã được cách ly

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì cuộc họp

Tại cuộc họp, BCĐ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh đã nghe các ngành, địa phương báo cáo những vấn đề vướng mắc, phát sinh trong các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 từ cơ sở. Nổi bật là việc kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tối thiểu tình trạng lây nhiễm chéo trong các điểm cách ly tập trung; kiểm soát chặt chẽ đối tượng lái xe chở hàng qua Huế, vào Huế mà không tuân thủ các yêu cầu phòng chống dịch; ưu tiên tiêm vắc xin cho lực lượng giáo viên và lực lượng phục vụ tuyến đầu ở các chốt và các khung.

Một số vấn đề vướng mắc khác là tình trạng tỉ lệ công chức viên chức trong tỉnh chia sẻ nhiều thông tin không chính thống trên mạng xã hội gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch; người hoàn thành 14 ngày cách ly tại điểm cách ly tập trung sẽ tiếp tục theo dõi tại nhà hay tại các điểm cách ly cấp xã…

Tính từ 28/4 đến sáng 9/8/2021, Thừa Thiên Huế đã ghi nhận 147 ca bệnh COVID-19; phần lớn các trường hợp F0 có yếu tố dịch tễ liên quan đến TP. Hồ Chí Minh, nhiều nhất là người về từ quận Bình Tân. BCĐ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh đánh giá nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng rất cao. Do đó, đề nghị các ngành/địa phương phải tiếp tục lưu ý công tác kiểm soát người ra vào địa bàn và kiểm soát chặt, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly do chủ quan.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng BCD phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh đề nghị: Các địa phương nắm rõ số lượng người lao động đang làm việc tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam để dự báo tình hình diễn biến trong thời gian tới để có phương án ứng phó linh động nhất. Đồng thời, các địa phương phải nhanh chóng lên danh sách lực lượng phòng chống dịch để chủ động cho những tình huống cao hơn. Ngành công an quan tâm thêm việc xử lý nghiêm tình trạng xe ô tô cố tình vi phạm các nguyên tắc phòng chống dịch bệnh khi vào địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; tăng cường kiểm tra các điểm bốc dỡ hàng hóa để kịp thời xử lý các phương tiện, đối tượng vi phạm…

Toàn cảnh cuộc họp phòng chống dịch COVID-19 toàn tỉnh

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh nội dung đầu tiên là ưu tiên việc giải phóng điểm cách ly đóng tại các cơ sở giáo dục cấp phổ thông để chuẩn bị cho năm học mới. Đối với các trường hợp đã hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày, thời gian theo dõi 7 ngày tiếp theo ở các điểm cách ly cấp xã hay về gia đình, BCĐ sẽ tiếp tục bàn và có thông tin sau, nhưng đảm bảo thực hiện phương án an toàn nhất. 

Đối với các lực lượng hỗ trợ phòng chống dịch tuyến đầu, giao bộ phận tài chính nhanh chóng tạo mọi điều kiện để hỗ trợ kịp thời cho các lực lượng tuyến đầu phục vụ tại các khung, các chốt.

Đối với tình trạng các loại xe ô tô chở người trở về từ vùng dịch lọt chốt vào địa phận Thừa Thiên Huế thả người, giao công an củng cố hồ sơ xử lý nghiêm. 

“Liên quan đến công tác tiêm vắc xin phòng, chống dịch COVID-19, mong các địa phương hết sức thông cảm. Hiện nay, lượng vắc xin của Thừa Thiên Huế được phân bổ qua 3 đợt là gần 80.000 liều, nhưng phần nhiều trong đó đã phải xoay vòng thực hiện tiêm mũi 2 cho nhóm ưu tiên đã tiêm mũi 1 đến thời hạn tiêm mũi 2. Do đó, số lượng đối tượng tiêm chưa được mở rộng nhiều. Thời gian tới, khi lượng vắc xin tiếp tục được phân bổ, tỉnh cũng sẽ tiếp tục xử lý theo các thứ tự ưu tiên, hoặc là tổ chức tiêm cuốn chiếu theo địa bàn”, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh.

Tin, ảnh: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top