ClockThứ Tư, 20/07/2016 10:10

​Ông Trump chính thức là ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng Hòa

Tối 19/7, tại đại hội đảng toàn quốc của đảng Cộng hòa Mỹ, tỷ phú Donald Trump chính thức trở thành ứng cử viên tổng thống Mỹ.

 

​Ông Trump chính thức là ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng Hòa
Ông Donald Trump chính thức trở thành ứng cử viên đại diện đảng Cộng hòa tranh cử tổng thống Mỹ 2016 - Ảnh: EPA

Theo AFP, đảng Cộng hòa đã chính thức đề cử ông Trump đại diện cho đảng này ra tranh cử tổng thống Mỹ trong cuộc bầu cử diễn ra tháng 11 tới.

Theo thông lệ, bang New York là "sân nhà" của ông Trump đã ủng hộ ông với đa số phiếu của các đại biểu đảng. Con trai tỉ phú Trump, ông Donald J. Trump. Jr. vui mừng công bố thông tin này.

Với những chiến thắng đã giành được trong vòng bỏ phiếu sơ bộ, ông Trump giờ đã có thừa số lượng 1.237 phiếu đại biểu cần thiết.

Và bất chấp mọi nỗ lực đảo chiều cuối cùng ở phiên đại hội, tỷ phú New York đã giành chiến thắng trong sự bực bội và ngỡ ngàng của không ít đối thủ và thậm chí của rất nhiều thành viên khác cùng đảng.

Chia sẻ niềm vui trên Twitter, tỷ phú New York viết: "Với vinh dự lớn lao là ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa, tôi sẽ nỗ lực làm việc và không bao giờ để mọi người thất vọng! Nước Mỹ là trên hết!"

Đại gia bất động sản này dự kiến sẽ chính thức tiếp nhận sự đề cử của đảng trong một bài diễn văn phát biểu trước đại hội vào ngày 21/7.

"Thật không thể tin được. Thật kỳ diệu. Tôi rất tự hào về cha mình", con gái lớn của tỷ phú Trump, nữ doanh nhân Ivanka chia sẻ với đài CNN tại sảnh đại hội. Bà Ivanka thường được giới quan sát mô tả như một thứ vũ khí bí mật của ông Trump.

Trên thực tế, ông Trump đã giành đủ số phiếu đại biểu đảng cần thiết để trở thành người đại diện tranh cử tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa từ gần 2 tháng trước.

Tuy nhiên những tranh cãi liên miên không dứt về các phát ngôn và cương lĩnh tranh cử của ông này cùng các phong trào phản đối ngấm ngầm khiến nhiều người ngờ vực về khả năng chính thức trở thành ứng cử viên tổng thống Mỹ đảng Cộng hòa của ông.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ông Trump sẽ rời thủ đô Washington trước lễ nhậm chức Tổng thống

Ông Trump dự kiến tham dự một buổi lễ tạm biệt tại sân bay quân sự Andrew ở ngoại ô thủ đô Washington thay vì tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden. Chưa có Tổng thống Mỹ nào từng tham dự lễ chia tay ở sân bay này trước lễ tuyên thệ nhậm chức.

Ông Trump sẽ rời thủ đô Washington trước lễ nhậm chức Tổng thống
Trump sẽ kết thúc nhiệm kỳ thế nào?

Câu hỏi đầu tiên được giới quan sát đặt ra là liệu Tổng thống sắp mãn nhiệm Donald Trump có mời Tổng thống đắc cử tới Nhà Trắng và trò chuyện trước lễ nhậm chức hay không?

Trump sẽ kết thúc nhiệm kỳ thế nào
Return to top