ClockThứ Năm, 02/06/2016 15:48

​Phát hiện tín hiệu từ hộp đen của máy bay MS804

Một tàu khu trục của Pháp tham gia tìm kiếm hộp đen máy bay MS804 đã phát hiện tín hiệu của một trong hai hộp đen máy bay này từ độ sâu hơn 3000 mét ở Địa Trung Hải.

Phát hiện thêm tín hiệu khẩn cấp từ máy bay EgyptAir mất tích“Lửa bao trùm máy bay EgyptAir trước khi biến mất”Máy bay Ai Cập mất tích có thể đã rơi xuống biển

Người dân thắp nến tưởng niệm các nạn nhân xấu số trên chuyến bay MS804 của hang EgyptAir - Ảnh: Reuters

Reuters dẫn tuyên bố của Ủy ban điều tra vụ tại nạn MS840 xác nhận: "Thiết bị tìm kiếm trên tàu chiến Laplace của Pháp đã phát hiện được tín hiệu từ đáy biển khu vực tàu đang tìm kiếm, nhiều khả năng tín hiệu này là của một trong hai hộp đen của máy bay”.

Cơ quan điều tra tai nạn hàng không dân sự BEA của Pháp thì khẳng định tín hiệu mà tàu Laplace phát hiện được chắc chắn là của hộp đen máy bay MS804.

Theo thiết kế của các nhà sản xuất, trong trường hợp xảy ra tai nạn, các hộp đen trên máy bay có thể phát ra tín hiệu liên tục trong vòng 30 ngày.

Vị trí mà tàu của Pháp nhận được tín hiệu từ hộp đen của máy bay MS804 là ở rìa phạm vi tìm kiếm. Điều này có thể sẽ mở ra cánh cửa làm sáng tỏ nguyên nhân khiến máy bay rơi.

Cho đến thời điểm hiện tại, các nhà điều tra vẫn chưa thể biết được nguyên nhân chính xác của thảm họa hàng không ngày 19-5 khiến toàn bộ 66 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Phía Ai Cập cho biết, trước thời điểm xảy ra tai nạn, máy bay không hề gặp bất kỳ trục trặc kỹ thuật nào. Các phi công cũng chưa từng thực hiện cuộc gọi khẩn cấp nào đến đài kiểm soát không lưu.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đã tìm thấy địa điểm hộp đen máy bay gặp nạn của Indonesia

Quan chức quân sự hàng đầu của Indonesia cho biết trong một tuyên bố đưa ra ngày 10/1 rằng các nhân viên tìm kiếm và cứu hộ đã phát hiện tín hiệu khẩn cấp từ các hộp đen của chiếc máy bay của hãng hàng không Sriwijaya Air mất tích ngày 9/1, chở theo 62 người trên máy bay.

Đã tìm thấy địa điểm hộp đen máy bay gặp nạn của Indonesia

TIN MỚI

Return to top