ClockChủ Nhật, 28/03/2021 11:35

110 thí sinh tham gia Cuộc thi Robotacon lần thứ III

TTH.VN - Sáng 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh, Trung tâm Công nghệ Kita Huế tổ chức Cuộc thi Robotacon Thừa Thiên Huế lần thứ III - năm 2021 với chủ đề “Vượt qua đại dịch”.

Dấu ấn công trình thanh niênBàn giao công trình "Thắp sáng đường quê" ở Phong XuânTrao tặng thiết bị học tập cho các trung tâm bảo trợ trẻ em khuyết tậtHơn 200 thí sinh tham gia hội thi tin học trẻ lần thứ 26 và Robotacon lần thứ IITrường tiểu học Vĩnh Ninh đạt 2 giải Nhất cuộc thi tài năng Robotacon

Các em học sinh tham gia phần thi thiết kế Robot

Cuộc thi năm nay thu hút hơn 110 thí sinh đến từ các trường tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh với 2 vòng thi: Thiết kế Robot và tư duy lập trình.

Thông qua cuộc thi, các học sinh sẽ phát triển được khả năng tư duy, sáng tạo. Đồng thời, phát triển được tính tích cực, tiện ích và hỗ trợ học tập cũng như tìm hiểu, mở rộng kiến thức trong lập trình, sử dụng thành thạo các phần mềm máy vi tính; từ đó góp phần thúc đẩy phong trào sáng tạo khoa học kỹ thuật mạnh mẽ trong thanh thiếu nhi.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội STEM cấp tiểu học

Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức ngày hội STEM cấp tiểu học năm học 2023-2024 với chủ đề “Đẩy mạnh giáo dục STEM thông qua bài học STEM trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp tiểu học”.

Ngày hội STEM cấp tiểu học
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Return to top