ClockThứ Ba, 14/04/2020 17:17

136 tàu cá mất kết nối với cơ quan quản lý thủy sản

TTH.VN - Ngày 14/4, Chi cục Thủy sản tỉnh (Sở NN&PTNT) cho biết, đã có quyết định công bố danh sách tàu cá mất tích- mất kết nối với cơ quan quản lý thủy sản tỉnh.

Muốn lên tàu đánh cá, phải có bằngTàu cá bốc cháy khi đang nằm bờLuồng lạch bồi lấp, tàu cá liên tục gặp nạnSức sống nơi cảng cáVào mùa biển mớiBa kịch bản của ngành hàng không trước dịch Covid-19

Các tàu cá đang hoạt động đánh bắt đều có trong danh sách quản lý tàu cá trên hệ thống dữ liệu nghề cá Việt Nam

Theo đó, có 136 tàu cá công suất từ 27-700CV của các chủ tàu đến từ các địa phương Phú Vang, Phú Lộc, Hương Trà mất kết nối với cơ quan quản lý thủy sản. Quyết định nêu rõ nhằm thực hiện chống khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định đối với các tàu cá trong danh sách các tàu cá mất tích.

Cụ thể, đưa ra khỏi danh sách quản lý tàu cá trên hệ thống dữ liệu nghề cá Việt Nam; xóa bỏ quyền đương nhiên (của tàu cá đang khai thác thủy sản) về chỉ tiêu hạn ngạch khai thác thủy sản trên địa bàn tỉnh; cưỡng chế tạm giữ giấy chứng nhận đăng ký tàu cá, cưỡng chế xóa bỏ đến hô hiệu, ký hiệu liên quan đến đăng ký tàu cá trên vỏ tàu; các tổ chức quản lý cảng cá, bến cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá không tổ chức dịch vụ thủy sản cho các tàu nói trên; UBND cấp xã không xem xét tư cách ngư dân cho các cho các chủ tàu và người lao động trên tàu này trong việc thực hiện các chính sách hỗ trợ Nhà nước.

Quyết định của Chi cục Thủy sản tỉnh cũng nêu rõ, trong thời gian 1 năm kể từ ngày công bố mất tích, các chủ tàu này có thể phục hồi chỉ tiêu hạn ngạch khai thác thủy sản của mình, nếu đã thực hiện xong các quy định quản lý kỹ thuật, quản lý hành chính tàu cá và nếu còn hạn ngạch khai thác thủy sản của tỉnh. Dấu hiệu tàu cá được phục hồi là được cấp giấy phép khai thác thủy sản theo quy định của Luật Thủy sản mới, có thời hạn cấp phép đến năm 2024.

Sau thời hạn 1 năm kể từ ngày công bố nếu các chủ tàu nói trên không tiến hành phục hồi tàu cá -  không được cấp giấy phép khai thác thủy sản theo Luật Thủy sản mới, các tàu cá này sẽ bị xóa đăng ký tàu cá vĩnh viễn.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Kết nối di sản

Sự kiện đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung” được vận hành vừa qua hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội lớn. Song, để duy trì và khẳng định được tính “kết nối di sản” thì cần nhiều yếu tố, bởi đây không phải là lần đầu tiên mô hình này được áp dụng.

Kết nối di sản
Return to top