ClockChủ Nhật, 15/08/2021 11:07

A Lưới khẩn trương truy vết, đảm bảo thực phẩm vùng phong tỏa

TTH.VN - Ngay sau khi phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19 (công bố tối 14/8), huyện A Lưới khẩn trương triển khai công tác truy vết để xét nghiệm và có phương án đảm bảo về lương thực, thực phẩm cho người dân vùng đang bị phong tỏa, cách ly tạm thời.

Giãn cách xã hội thị trấn A Lưới để phòng, chống dịchA Lưới dự phòng thêm khu cách ly, sẵn sàng đón công dânAn toàn để phát triển

Khu vực đang phong tỏa tại Tổ 4 - TDP 2, thị trấn A Lưới

Triển khai nhanh truy vết, lập chốt kiểm soát

Ngay sau khi phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19 là H.H.Y (sinh năm 1986, địa chỉ Tổ 4 – Tổ dân phố 2, đường Bắc Sơn, thị trấn A Lưới), Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch COVID-19 huyện A Lưới và thị trấn A Lưới cùng các lực lượng chức năng đã triển khai nhanh công tác truy vết, xét nghiệm, lập thêm chốt kiểm soát theo chỉ đạo từ BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.

Bà Hồ Thị Hiền, Chủ tịch UBND thị trấn A Lưới cho biết, BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 thị trấn đã chỉ đạo các lực lượng tiến hành lập các chốt phong toả tổ 4 - tổ dân phố 2, thị trấn A Lưới; tiến hành rà soát các hộ dân nằm trong khu vực phong toả. “Hiện đã lập 3 chốt đặt ở các ngã rẽ, làm nhiệm vụ ở khu vực phong tỏa theo Quyết định của BCĐ phòng, chống dịch tỉnh. Ngoài ra, còn có các chốt của huyện”, bà Hiền thông tin.

Theo đại diện BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 huyện A Lưới, lực lượng chức năng đã tiến hành rà soát các đối tượng. Đến sáng 15/8, qua rà soát bước đầu có 82 F1, đã báo cáo lên  ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp huyện để triển khai cách ly tập trung. Các đối tượng F2 đã được BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 thị trấn ra quyết định cách ly tại nhà. Lực lượng liên ngành đã phối hợp lập thêm chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại khu vực Bốt Đỏ, kiểm soát người, phương tiện qua lại. Các chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch của lực lượng biên phòng và 2 chốt kiểm soát liên ngành tại xã Hồng Vân, A Roàng siết chặt kiểm soát.

Công tác kiểm soát tại chợ, bến xe ở A Lưới được siết chặt 

BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 thị trấn đã chỉ đạo các thành viên BCĐ tiến hành kiểm tra, tuyên truyền, triển khai tạm dừng kinh doanh đối với các cơ sở kinh doanh không thiết yếu, đồng thời chỉ đạo các thành viên BCĐ phối hợp với lãnh đạo các tổ dân phố, tổ phòng chống dịch cộng đồng tiến hành về tuyên truyền cho người dân biết tình hình dịch, động viên người dân bình tĩnh, tránh hoang mang, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

Đảm bảo lương thực, thực phẩm cho người dân

Theo rà soát trong khu vực phong toả với 39 hộ, 139 khẩu. Một trong những nỗi lo của người dân là đảm bảo lương thực, thực phẩm hằng ngày. Theo bà Hiền, trước nỗi lo của người dân, BCĐ phòng, chống dịch thị trấn đã xây dựng phương án, huy động lực lượng giúp người dân trong khu vực phong toả đi mua thực phẩm và những vật dụng cần thiết theo nhu cầu người dân. “Tại các chốt, lực lượng chức năng bố trí thanh niên tình nguyện làm nhiệm vụ đi mua nhu yếu phẩm và các vật dụng theo nhu cầu của người dân”, bà Hiền khẳng định.

Trong phương án chống dịch, thị trấn A Lưới cũng đã dự trữ lương thực, thực phẩm để đảm bảo trong giai đoạn thực hiện Quyết định áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn huyện A Lưới của BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, nhất là khu vực đang khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời (Tổ 4 - Tổ dân phố 2, thị trấn A Lưới) và khu vực đang giãn cách xã hội (thị trấn A Lưới).

Ông Hồ Văn Bắc, Trưởng phòng Y tế, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 huyện A Lưới cho biết, lực lượng chức năng đã tăng cường các biện pháp, đảm bảo hàng hóa vẫn có thể lưu thông. Tại chợ A Lưới, có phương án kiểm soát, yêu cầu người dân khai báo y tế cùng các giải pháp đảm bảo phòng, chống dịch.

Bài, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Ích Thận Vương giúp tôi kiểm soát suy thận độ 1 do biến chứng huyết áp cao

“Tôi bị huyết áp cao 160 mmHg đang dùng thuốc. Ngoài ra, tôi còn bị thiếu máu não, ảnh hưởng đến trí nhớ, hay mất ngủ. Năm 2012 thì phát hiện thêm bệnh suy thận độ 1” - chú Lưu Công Cư (sinh năm 1960, trú tại số nhà 65B, đường Nguyễn Cao, phường Ngô Quyền, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang - SĐT: 0866.914.566) chia sẻ.

Ích Thận Vương giúp tôi kiểm soát suy thận độ 1 do biến chứng huyết áp cao
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

TIN MỚI

Return to top