ClockThứ Ba, 25/04/2017 05:51

A Lưới phát huy vai trò đảng viên trẻ

TTH - Việc mạnh dạn bố trí, sử dụng cán bộ trẻ ở A Lưới đã phát huy được năng lực, sở trường và từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Chủ tịch UBND xã Hồng Hạ Hồ Viết Lương (đi đầu) khảo sát điểm du lịch sinh thái Par Le

Năng động, sâu sát cơ sở

Từng là Phó Bí thư Huyện đoàn A Lưới, anh Hồ Viết Lương là một trong số cán bộ trẻ được điều độngvề làm Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hồng Hạ vào tháng 6/2015.

Ngay sau khi được điều động về Hồng Hạ, nhiệm vụ đầu tiên của chủ tịch trẻ là triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp và chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương bằng các kế hoạch, việc làm cụ thể. Đáng chú ý là việc cụ thể hóa nghị quyết của Huyện ủy về phát triển du lịch A Lưới.

Nhận thấy xã có tiềm năng phát triển du lịch sinh thái, Hồ Viết Lương triển khai công tác điều tra, thống kê, đánh giá tiềm năng để xây dựng các dự án đầu tư phù hợp. Điểm du lịch sinh thái suối Par Le ra đời từ đó (tháng 3/2016). Sau đó là tổ chức tuyên truyền, tập huấn, hướng dẫn người dân đầu tư khai thác các dịch vụ lưu trú nhà sàn, ẩm thực, cung cấp các sản phẩm truyền thống...

Anh Lương chia sẻ: “Địa phương đã xây dựng kế hoạch tổ chức tập huấn, đào tạo phát triển đội ngũ làm du lịch của xã, tiến đến thành lập Hợp tác xã du lịch, mở rộng quy mô phục vụ du khách để tham gia ký kết với các đơn vị lữ hành đưa tour du lịch đến với Hồng Hạ”.

Bí thư Đảng ủy xã Hồng Hạ Trần Minh Xuông nhận xét: Trên cương vị mới, đồng chí Lương đã cùng với tập thể kịp thời cụ thể hoá các nghị quyết của Đảng uỷ sát hợp với tình hình thực tế, giải quyết tốt các vấn đề khó khăn, vướng mắc, nhất là quá trình lồng ghép thực hiện các dự án, chương trình trọng điểm, chú trọng phát huy tiềm năng để thực hiện chương trình phát triển du lịch của xã. Mùa du  lịch năm 2016 (tháng 3 đến tháng 8), điểm du lịch suối Par Le thu hút gần 20.000 lượt khách tham quan, đem lại nguồn thu hơn 1 tỷ đồng. Công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân phát triển các ngành nghề truyền thống để phục vụ du lịch cũng được đẩy mạnh. Qua đó, góp phần làm sôi động không khí phát triển sản xuất ở địa phương và quảng bá hình ảnh du lịch cho A Lưới...

Từ Phó Trưởng phòng Nội vụ huyện, rồi Phó Chủ tịch UBND thị trấn A Lưới và nay là UVTV Huyện ủy, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn A Lưới, anh Đoàn Thanh Hùng (sinh năm 1984) đã không ngừng nỗ lực phấn đấu cùng Đảng ủy thị trấn lãnh, chỉ đạo và vận động Nhân dân xây dựng bộ mặt thị trấn ngày càng khang trang. Quá trình sâu sát ở cơ sở, anh nhận thấy cán bộ, đảng viên và Nhân dân đặc biệt quan tâm các mô hình kinh tế hộ; công tác quản lý đô thị, trật tự trị an và tình hình tai nạn giao thông còn phức tạp…Trên cơ sở đó, Đoàn Thanh Hùng đã chủ động tham mưu để Đảng ủy tiến hành xây dựng nghị quyết chuyên đề và chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả đề án nuôi cá nước ngọt tại tổ dân phố 2; đề án sản xuất chuối hàng hóa tại tổ dân phố 1 và các tổ dân phố có điều kiện thổ nhưỡng phù hợp, góp phần tích cực phát triển kinh tế hộ gia đình. Bên cạnh đó chỉ đạo làm tốt công tác quản lý đô thị, tăng cường công tác giữ gìn trật tự trị an trên địa bàn. 100% tổ dân phố đã tổ chức lễ cam kết không có tội phạm và các tệ nạn xã hội. Sáu tháng cuối năm 2016 và quý I/2017, số vụ vi phạm pháp luật trên địa bàn đã giảm đáng kể so với cùng kỳ.

Mạnh dạn bố trí

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy A Lưới Lê Thanh Nam cho biết: Để phát huy vai trò cán bộ, đảng viên trẻ, Ban Thường vụ Huyện ủy thực hiện quản lý đội ngũ cán bộ theo phương châm “động” và “mở”. Trong quá trình thực hiện, việc xây dựng kế hoạch, tiến hành rà soát đánh giá đội ngũ cán bộ, lựa chọn cán bộ trong diện quy hoạch, xem xét trình độ, năng lực sở trường của mỗi cán bộ và nhu cầu cán bộ của từng địa phương, đơn vị để xác định nơi luân chuyển, bố trí công tác phù hợp được Huyện ủy quan tâm, chú trọng. Trước đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, BTV Huyện ủy đã xây dựng phương án điều động 11 cán bộ trẻ để kiện toàn các chức danh phòng, ban, đoàn thể cấp huyện và các xã, thị trấn. Trong đó, có 8 cán bộ chuyển từ huyện về xã, 3 cán bộ chuyển từ xã lên huyện…

Việc mạnh dạn bố trí sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng nhằm phát huy vai trò cán bộ, đảng viên trẻ ở A Lưới đã tạo chuyển biến quan trọng trong nhận thức đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn. Qua đó, khắc phục được tư tưởng bảo thủ, trì trệ, tạo sự liên thông, động lực trong học tập và công tác của cán bộ từ huyện đến cơ sở, tạo cơ hội để cán bộ phấn đấu vươn lên. Việc kết hợp giữa điều động và bố trí cán bộ trẻ đã khắc phục cơ bản tình trạng bị động, hụt hẫng, khép kín trong công tác cán bộ ở các phòng, ban, các xã, thị trấn. Từng bước điều chỉnh hợp lý việc bố trí cán bộ, tăng cường cán bộ cho những nơi có nhu cầu cấp bách, nhất là các xã khó khăn về cán bộ.

Hiệu quả thể hiện rõ nét thông qua sự trưởng thành và vững vàng của đội ngũ cán bộ. Cán bộ trẻ được giao nhiệm vụ có quan điểm, cách giải quyết công việc toàn diện, sát thực tiễn hơn và có bước trưởng thành nhanh chóng, góp phần tạo sự chuyển biến trong thực hiện nhiệm vụ của địa phương.

Bài, ảnh: Bá Trí

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh

Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” trên địa bàn huyện miền núi A Lưới đã nhanh chóng lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần trong việc thay đổi diện mạo nông thôn, làng bản vùng biên giới; nâng cao ý thức của người dân, đồng bào thiểu số trong việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa.

A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh

TIN MỚI

Return to top