Quá trình thẩm định, đánh giá sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia được thực hiện bởi hội đồng gồm hàng chục chuyên gia cao cấp và các đơn vị uy tín trong, ngoài nước như KPMG, Mibrand, Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam (Ngân hàng Nhà nước).

Cơ sở để sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia dựa trên bộ tiêu chí toàn diện từ chất lượng sản phẩm, dịch vụ, kết quả ghi nhận từ cộng đồng trong nước, quốc tế đến chiến lược phát triển, tầm nhìn, sứ mệnh và đóng góp xã hội của doanh nghiệp.

Năm 2022, mặc dù có nhiều thách thức do ảnh hưởng kéo dài của đại dịch COVID-19, tình hình địa chính trị bất ổn trên thế giới, Vietnam Airlines đã từng bước vượt qua các khó khăn và đạt được những kết quả tích cực.

Vietnam Airlines tiếp tục khẳng định vị thế là hãng hàng không lớn nhất Việt Nam với đội tàu bay quy mô hơn 100 chiếc và mạng đường bay rộng khắp lên đến gần 100 đường bay tới 4 châu lục trên toàn cầu. Đây là đội tàu bay và mạng đường bay lớn nhất trong số các hãng bay Việt Nam hiện nay.

Không chỉ phát triển về chiều rộng, Vietnam Airlines còn chú trọng nâng cấp về chiều sâu để mang đến những trải nghiệm bay tuyệt vời nhất cho hành khách. Năm 2022, hành khách đón nhận một loạt nâng cấp của hãng từ mặt đất đến trên không như các quầy thủ tục check-in riêng cho khách Phổ thông linh hoạt, thực đơn trên không mới hay triển khai ứng dụng đọc báo điện tử PressReader. Yếu tố văn hóa Việt luôn được Vietnam Airlines chú trọng hàng đầu, thể hiện qua những ấn phẩm truyền tải văn hóa Việt Nam trên tàu, những suất ăn đậm đà chất Việt hay tà áo dài tiếp viên.

Phát huy vai trò hãng hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines tích cực tham gia các hoạt động góp phần phát triển kinh tế, xã hội vùng miền trên cả nước, thông qua những chương trình ưu đãi, kích cầu du lịch, hợp tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch với các tỉnh thành. Đồng thời, công tác xã hội, lan tỏa những giá trị nhân văn luôn được hãng quan tâm đặc biệt, với hoạt động đáng chú ý trong năm 2022 là chương trình quyên góp dặm thưởng, quy đổi thành vé máy bay và dịch vụ hàng không cho các nhóm thiện nguyện trong, ngoài nước di chuyển, thực hiện nhiệm vụ.

Với tầm nhìn trở thành hãng hàng không 5 sao hàng đầu châu Á, Vietnam Airlines hiện đang tiếp tục chú trọng yếu tố con người và công nghệ, không ngừng nâng cấp đội tàu bay, mở rộng mạng đường bay, nâng cao trải nghiệm dịch vụ của hành khách, đồng thời đóng vai trò là cầu nối hàng không đáng tin cậy đưa con người, sản phẩm, dịch vụ Việt Nam vươn tầm ra thế giới.

N.H