Tăng giá trị kinh tế khi sản phẩm được xác lập quyền sở hữu
15/05/2024 06:01
Bảo hộ, xác lập quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) là công cụ pháp lý đắc lực nhằm bảo vệ và nâng cao giá trị sản phẩm. Khi càng có nhiều sản phẩm được bảo hộ thì danh tiếng, uy tín của sản phẩm vùng, địa phương trong tỉnh càng giá trị hơn. Đặc biệt, sản phẩm địa phương khi được bảo hộ quyền SHTT sẽ thuận lợi hơn khi vào các thị trường lớn.
“4 chỉ dẫn địa lý” cơ hội phát triển sản phẩm Huế
03/03/2024 12:48
Là địa phương nằm trong top 10 tỉnh, thành có nhiều chỉ dẫn địa lý (CDĐL) nhất cả nước, Thừa Thiên Huế hiện đã được cấp 4 văn bằng CDĐL “Huế”. Đây không chỉ khẳng định giá trị đặc trưng riêng có của các sản phẩm mà còn mang đến nhiều cơ hội để bảo tồn, phát triển, lan tỏa và thương mại hóa sản phẩm. Để hiểu rõ hơn về “giá trị” của các CDĐL “Huế”, Thừa Thiên Huế Cuối tuần có cuộc trao đổi với TS. Hồ Thắng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ.
Phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp & làng nghề
21/02/2024 07:13
Năm 2023, Hương Thủy có 11 sản phẩm của 10 cơ sở được bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB) cấp tỉnh; có 4 sản phẩm trong tổng số 6 sản phẩm của tỉnh được công nhận cấp quốc gia. Đây là một trong những động lực quan trọng để địa phương này tiếp tục thực hiện tốt mục tiêu phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề (CN, TTCN, LN) theo hướng quy mô hàng hóa lớn, có năng suất, chất lượng, hiệu quả và khả năng cạnh tranh.
“Khoác áo mới” cho city tour
06/02/2024 16:59
Trước thềm năm mới Giáp Thìn, Huế lại có thêm sản phẩm, dịch vụ cho city tour. Theo lãnh đạo Sở Du lịch, nhiều ý tưởng, sản phẩm mới trong năm 2024 sẽ làm cho city tour đa dạng hơn.
Tăng giá trị sản phẩm từ kết nối cung - cầu công nghệ
20/12/2023 09:14
Ứng dụng, đổi mới công nghệ là chìa khóa để phát huy tiềm năng sẵn có và tăng nhanh giá trị giao dịch của các sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc trưng của tỉnh.
Chuẩn hóa sản phẩm du lịch chữa lành
04/11/2023 06:48
Khảo sát của Tổ chức Du lịch sức khỏe thế giới cho thấy có đến 76% số người được hỏi muốn chi tiêu nhiều hơn cho các chuyến du lịch để cải thiện sức khỏe trong năm 2023. Nhu cầu du lịch chữa lành lớn nhưng ngành du lịch Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng vẫn chưa có sản phẩm đa dạng và chuyên sâu.
Đam mê chưa bao giờ là muộn
09/05/2023 14:37
Tôi ấn tượng với Nguyễn Thị Trà My, cô gái sinh năm 1981, có dòng sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình lành tính từ dược liệu đang được người tiêu dùng ưa chuộng. Dự án này đã đoạt giải 3 cuộc thi Phụ nữ kinh doanh tài ba, do Hội LHPN tỉnh tổ chức vào cuối năm 2022.
Gặp người dệt lụa từ tơ sen
03/05/2023 14:12
Trong số hơn 350 nghệ nhân và bàn tay vàng đến từ 69 làng nghề nổi tiếng trong cả nước tham gia Festival Nghề truyền thống (NTT) Huế 2023, gian hàng của làng nghề dệt Phùng Xá của nghệ nhân Phan Thị Thuận luôn thu hút nhiều du khách tham quan bởi ở đây có sản phẩm độc nhất vô nhị Việt Nam- lụa tơ sen.
Vẽ tranh trên sản phẩm cỏ bàng
25/04/2023 08:18
Với sự phối hợp giữa họa tiết, hoa văn của sắc màu và sản phẩm cỏ bàng, các họa sĩ từ thương hiệu Marie’s đã tạo nên những sản phẩm túi xách, ba lô, mũ, vali, nón nghệ thuật tinh tế và bắt mắt
Những thách thức của sản phẩm du lịch
01/04/2023 14:58
Du lịch Huế luôn có những sản phẩm mới ra đời, nhưng quá trình khai thác lại gặp nhiều thách thức khác nhau, dẫn đến không duy trì hoạt động lâu dài.
Một ngày & 500 ngàn đồng
27/03/2023 10:22
Nếu du lịch Huế có thêm nhiều sản phẩm mới, dịch vụ đa dạng, đẳng cấp hơn thì việc du khách ở lại lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn không phải là điều gì quá xa vời.
Thiếu dịch vụ du lịch trong nhà
11/02/2023 09:01
Với một điểm đến mà thời tiết mùa mưa lạnh kéo dài, mùa hè lại nắng nóng như Huế, cần có những sản phẩm, dịch vụ trong nhà để phục vụ du khách trong thời điểm thích hợp.
Đưa sản phẩm nghiên cứu công nghệ thực phẩm ra thị trường
21/09/2022 09:57
Từ các đề tài nghiên cứu của giảng viên, sinh viên, hơn 10 sản phẩm về công nghệ thực phẩm đã được đưa ra thị trường.
Tăng giá trị kinh tế khi sản phẩm được xác lập quyền sở hữu
Bảo hộ, xác lập quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) là công cụ pháp lý đắc lực nhằm bảo vệ và nâng cao giá trị sản phẩm. Khi càng có nhiều sản phẩm được bảo hộ thì danh tiếng, uy tín của sản phẩm vùng, địa phương trong tỉnh càng giá trị hơn. Đặc biệt, sản phẩm địa phương khi được bảo hộ quyền SHTT sẽ thuận lợi hơn khi vào các thị trường lớn.