Thế giới

Anh sẵn sàng hợp tác với ASEAN để thúc đẩy cuộc cách mạng xanh

ClockThứ Tư, 27/10/2021 07:12
TTH.VN - Vương quốc Anh sẵn sàng hợp tác với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) trong việc tận dụng cuộc cách mạng xanh cho tương lai. Trong đó, Thủ tướng Vương quốc Anh Boris Johnson cho biết, quốc gia này đang đi đầu trong cuộc cách mạng xanh.

ASEAN, Anh cam kết tăng cường hợp tácSingapore cam kết tài trợ gần 5,9 triệu USD vật tư y tế cho kho dự trữ ASEANThủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất hai trọng tâm mà ASEAN cần tập trung

Thủ tướng Vương quốc Anh Boris Johnson nhận định, đầu tư xanh chính là tương lai. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Đầu tư và Kinh doanh ASEAN năm 2021 vừa được tổ chức theo hình thức trực tuyến, Thủ tướng Vương quốc Anh Boris Johnson cho hay: "Với Kế hoạch 10 điểm của chúng tôi nhằm xây dựng lại không chỉ tốt hơn, mà còn xây dựng lại xanh hơn và bền vững hơn, các bạn sẽ không tìm thấy đối tác nào tốt hơn để làm việc cùng trong thời đại mới thú vị này".

Cũng theo ông Boris Johnson, Hội nghị các bên tham gia Công ước khung của Liên Hiệp Quốc (LHQ) về biến đổi khí hậu (COP26), dự kiến được tổ chức tại thành phố Glasgow (Anh) từ ngày 31/10 - 12/11, là cơ hội tốt nhất cuối cùng để bắt đầu sự thúc đẩy toàn cầu hướng đến mức phát thải ròng bằng không.

“Và nếu chúng ta có thể sử dụng cơ hội đó để đưa ra những hành động quan trọng và thực chất…, thì tôi thực sự tin tưởng, chúng ta không chỉ có thể giữ cho nhiệt độ tăng dưới mức 1,5 độ C, mà còn có thể mở ra một cuộc cách mạng công nghiệp xanh trên toàn thế giới, những nền kinh tế ngày càng phát triển bằng cách cắt giảm lượng khí thải… Và không còn nghi ngờ gì nữa, đầu tư xanh chính là tương lai”, Thủ tướng Boris Johnson nói thêm.

Bên cạnh đó, ông Boris Johnson cũng bày tỏ sự lạc quan rằng, thương mại hai chiều giữa ASEAN và Vương quốc Anh sẽ gia tăng trong thời kỳ hậu đại dịch COVID-19.

Thủ tướng Vương quốc Anh lưu ý, trước khi đại dịch bùng phát, thương mại hai chiều giữa quốc gia này và ASEAN vốn đã ở mức khoảng 40 tỷ bảng Anh; đồng thời nhận định: “Bây giờ, khi tất cả chúng ta đều cố gắng để xây dựng trở lại tốt hơn từ COVID-19. Tôi muốn chứng kiến con số đó vẫn tiếp tục tăng, và tôi chắc chắn điều này sẽ xảy ra, bởi vì nước Anh toàn cầu một lần nữa mở cửa với thế giới”.

Mặc dù Vương quốc Anh và Đông Nam Á có vẻ rất khác nhau, nhưng cả hai bên đều có mối quan hệ sâu sắc và lâu dài chung trong các lĩnh vực kinh doanh, giáo dục, văn hóa, lịch sử và hơn thế nữa.

Qua đó, ông Boris Johnson kêu gọi sử dụng mối quan hệ đặc biệt này để tận dụng tối đa cuộc cách mạng xanh này, cũng như đầu tư vào tương lai không chỉ của ASEAN và Vương quốc Anh mà còn của thế hệ tương lai trên toàn thế giới.

Được biết, Vương quốc Anh đã trở thành đối tác đối thoại mới nhất của ASEAN hồi tháng 8 năm nay.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Edge Markets & Bernama)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư nguồn lực và nhân lực phát triển khoa học công nghệ

Không phải đợi đến lúc thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị mà từ trước đó, Thừa Thiên Huế đã đặt mục tiêu xây dựng tỉnh trở thành một trong những trung tâm lớn của cả nước về khoa học và công nghệ (KH&CN). Cơ sở để hiện thực hóa kỳ vọng này là vì Thừa Thiên Huế có đội ngũ trí thức hùng hậu, có cơ sở hạ tầng, thiết chế về khoa học công nghệ, cơ sở thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Đầu tư nguồn lực và nhân lực phát triển khoa học công nghệ
DỰ ÁN KHU DU LỊCH SUỐI VOI:
Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai

Ban Quản lý Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai các hạng mục công trình, chứng minh năng lực tài chính. Đồng thời, hỗ trợ nhà đầu tư tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để sớm hoàn thành giai đoạn 1, 2 đưa vào hoạt động trong năm 2024.

Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai
ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Australia đang kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác bằng một hội nghị cấp cao đặc biệt, dự kiến sẽ thảo luận về những nỗ lực chung sâu sắc hơn nhằm giảm lượng khí thải carbon trong khu vực.

ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế
HỆ SINH THÁI THƯƠNG MẠI BỀN VỮNG:
Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN

Trong nhiều thập kỷ, các quốc gia trên toàn thế giới, nhất là ở khu vực châu Á đã chứng kiến những lợi ích to lớn từ toàn cầu hóa. Thương mại đã thúc đẩy các nền kinh tế và sinh kế, giúp hàng triệu người thoát khỏi đói nghèo.

Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN
Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35% trong năm 2023

Đầu tư vào các công ty công nghệ tư nhân ở khu vực Đông Nam Á đã giảm 34,5% xuống còn 5,5 tỷ USD hồi năm ngoái bất chấp số lượng giao dịch tăng lên, trong bối cảnh các nhà đầu tư mạo hiểm chuyển hướng nguồn vốn sang những công ty trẻ hơn.

Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35 trong năm 2023
Return to top