Thế giới

Bắc Kinh phát hiện SARS-CoV-2 trên thớt thái cá hồi nhập khẩu

ClockThứ Bảy, 13/06/2020 09:52
Trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm tại những địa điểm các ca Covid-19 mới xuất hiện trong cộng đồng ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) từng hoạt động, lực lượng chức năng tại đây đã phát hiện thấy virus SARS-CoV-2 trên thớt dùng để thái cá hồi nhập khẩu tại một khu chợ bán buôn.

WHO: Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nhất ở châu MỹGhép phổi thành công mang lại hy vọng sống cho nhiều bệnh nhân COVID-19Liên Hiệp quốc: Nguy cơ lao động trẻ em gia tăng từ đại dịchASEAN: Sử dụng trang web visitseasia.travel làm nền tảng cập nhật du lịch và COVID-19Dịch bệnh chưa “hạ nhiệt” ở Nam Mỹ, Nga đã có thuốc chữa Covid-19

Khu giao dịch sản phẩm thịt của Chợ bán buôn Tân Phát Địa, Bắc Kinh. Ảnh: Chinanews

Khu chợ này ngay lập tức đã phải đưa ra thông báo tạm thời ngừng hoạt động. Thông báo nêu rõ, "qua xét nghiệm, nhân viên làm việc tại chợ và môi trường trong chợ cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2", từ 3h sáng ngày 13/6, chợ sẽ tạm nghỉ để tiến hành dọn dẹp vệ sinh và khử trùng toàn diện.
Sau khi lấy mẫu xét nghiệm tại khu chợ, cơ quan chức năng đã kiểm tra thấy virus SARS-CoV-2 trong mẫu phẩm lấy trên thớt dùng để thái cá hồi nhập khẩu tại đây. Thông tin này cũng đã được Chủ tịch Hội đồng quản trị của Chợ bán buôn Tân Phát Địa xác nhận tối 12/6.Qua quá trình điều tra dịch tễ học, lực lượng chức năng thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc) phát hiện thấy, ca bệnh Covid-19 họ Đường ở quận Tây Thành và bệnh nhân họ Lưu ở quận Phong Đài đều từng tới khu chợ bán buôn mang tên Tân Phát Địa tại quận Phong Đài vào các ngày 3/6 và 5/6. Trong đó, một người đến đây mua thịt, người còn lại đến lấy mẫu để kiểm tra sản phẩm thịt.

Không chỉ Chợ bán buôn Tân Phát Địa, 5 khu chợ bán buôn khác tại Bắc Kinh cũng phải tạm dừng hoạt động một phần hoặc toàn phần do là những địa điểm bệnh nhân Covid-19 từng đi qua.

Trước đó, trong 2 ngày 11 và 12/6, Bắc Kinh liên tục phát hiện 3 ca Covid-19 trong cộng đồng, trong đó có 2 ca bệnh ở quận Phong Đài và cùng làm việc tại Trung tâm nghiên cứu tổng hợp thực phẩm thịt Trung Quốc. Trong số đó, bệnh nhân họ Lưu, 25 tuổi, từng đến 6 khu chợ bán buôn trên địa bàn thành phố làm nhiệm vụ lấy mẫu kiểm tra thực phẩm.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top