ClockThứ Năm, 13/11/2014 12:58

Bài học từ bi kịch một gia đình

TTH - Người vợ dùng đùi gỗ đánh chồng chấn thương sọ não, sau đó thắt cổ tự tử chết. Người chồng cũng tử vong. Theo nhân dân địa phương, người chồng thường xuyên uống rượu. Mỗi lần như thế vợ chồng lại lục đục. Vụ án là sự cảnh tỉnh đối với tình trạng mâu thuẫn, bạo lực gia đình bị “ém nhẹm”, dẫn đến “giọt nước tràn ly”.

Sự việc đau lòng được phát hiện vào buổi trưa, khi con trai út (14 tuổi) của vợ chồng ông Đ bà D (Quảng Phú, Quảng Điền) đi học về. Cửa chốt trong, gọi mãi không thấy cha mẹ mở nên đứa con trai tự tìm cách vào nhà. Thấy cha đắp chăn nằm bất động trên giường, mặt mày bê bết máu, cậu hốt hoảng gọi chị dâu nhà ở phía sau. Con dâu ông Đ thấy tình trạng cha như vậy nên nhờ người hàng xóm làm nghề y sĩ sơ cứu giúp. Trong lúc leo lên căn gác tìm một số dụng cụ, cậu con trai bất ngờ phát hiện người mẹ trong tư thế treo cổ.

Khi cắt dây đưa xuống thì bà D đã tử vong. Ông Đ được đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng không qua khỏi. Cơ quan chức năng tiến hành để khám nghiệm, bước đầu xác định nguyên nhân chết của bà D do treo cổ. Còn ông Đ bị chấn thương sọ não, vỡ sọ do 6 nhát đánh vào đầu bởi một đùi gỗ, trong đó có một nhát chí mạng. Tại hiện trường, cơ quan công an phát hiện một đùi gỗ gần chỗ ông Đ nằm. Qua phân tích, xác định và khám nghiệm, đùi gỗ này chính là tang vật bà D sử dụng để đánh vào đầu ông Đ dẫn đến chấn thương sọ não.

Theo ông N (trưởng thôn) và nhiều người dân trong thôn, ông Đ ngày nào cũng uống rượu. Những lần như thế, giữa vợ chồng ông Đ lại “có chuyện”, mâu thuẫn, cãi vã. Những lúc bị chồng đánh, bà D bỏ chạy. Tình trạng say xỉn dẫn đến vợ chồng “xục xịch” kéo dài đã nhiều năm. Tuy nhiên, chưa lần nào những thành viên trong gia đình này trình báo hay yêu cầu địa phương, các tổ chức đoàn thể can thiệp giải quyết. Người dân địa phương rất bất ngờ trước sự việc quá đau lòng này.

Sau khi mọi thủ tục pháp lý hoàn tất, thi thể vợ chồng ông Đ bà D được khâm liệm cùng một giờ. Hai chiếc quan tài trong ngôi nhà càng khiến tang tóc thêm bội phần. Các con của vợ chồng ông Đ một lúc mất cả cha lẫn mẹ. Trong 5 người con của vợ chồng họ, chỉ có một người đã lập gia đình. Đáng thương nhất là cậu con trai út đang học lớp 8 và cô con gái đang theo học một trường cao đẳng tại TP Huế.

Bi kịch của gia đình ông Đ, một lần nữa là lời nhắc nhở cấp thiết, rằng mỗi cá nhân (đặc biệt là chị em phụ nữ) không nên quan niệm “xấu chàng hổ ai”. Khi xảy ra hành vi bạo hành trong gia đình, nhất thiết phải đề nghị các tổ chức, đoàn thể, cộng đồng, xã hội, pháp luật chung tay can thiệp, để tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người dân, hộ gia đình sẽ có những dự định đi chơi xa, về quê thăm người thân... Để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng người dân vắng nhà dài ngày để trộm cắp tài sản hay những bất trắc có thể xảy ra, ngày 24/4, Công an tỉnh đã gửi thông tin cảnh báo, yêu cầu mọi người dân trên địa bàn tỉnh cần đặc biệt lưu ý.

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà
Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top