ClockThứ Tư, 24/04/2024 15:30

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà

TTH.VN - Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người dân, hộ gia đình sẽ có những dự định đi chơi xa, về quê thăm người thân... Để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng người dân vắng nhà dài ngày để trộm cắp tài sản hay những bất trắc có thể xảy ra, ngày 24/4, Công an tỉnh đã gửi thông tin cảnh báo, yêu cầu mọi người dân trên địa bàn tỉnh cần đặc biệt lưu ý.

Cảnh báo trộm mùa nắng nóngBắt nhanh đối tượng đột nhập ô thông gió trộm hơn 250 triệu đồngThận trọng nơi công cộng

Người dân khi vắng nhà cần lưu ý, khóa cửa cẩn thận, nhất là cửa ban công, cửa sân thượng, cửa chớp... 

Đó là, người dân khi ra khỏi nhà cần tắt hết các thiết bị điện không cần thiết trong nhà đề phòng chập điện gây cháy nổ. Khóa cửa cẩn thận, nhất là cửa ban công, cửa sân thượng, cửa chớp... Mô tô, xe máy nếu để trong nhà thì khóa vòng, khóa xích, chìa khóa cất nơi kín đáo hoặc gửi xe sang nhà người thân. Tài sản quý giá như tiền, trang sức cần cất thật kỹ, vị trí khó tìm

Lắp đặt camera giám sát để có thể quan sát từ xa tình hình trong nhà khi đi vắng. Thông báo hàng xóm, tổ bảo vệ dân phố, cảnh sá khu vực về thời gian vắng nhà để có sự hỗ trợ khi phát hiện đối tượng lạ mặt đột nhập vào nhà.

Điều mà người dân cần lưu ý là, phải tuyệt đối cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo đặt phòng, tour giá rẻ, vé máy bay online của tội phạm công nghệ mạng.

PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lừa đảo trên không gian mạng ngày càng tinh vi

Ngày 4/5, Công an tỉnh phát đi thông tin cảnh báo trên mạng xã hội để nhắc nhở người dân trên địa bàn toàn tỉnh đặc biệt lưu ý đến hành vi lừa đảo của các đối tượng trên không gian mạng.

Lừa đảo trên không gian mạng ngày càng tinh vi
Thu giữ 2,4 tấn hàng đông lạnh không rõ nguồn gốc

Ngày 4/5, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã phối hợp với Công an huyện Quảng Điền kiểm tra một kho hàng hóa thực phẩm đông lạnh tại tổ dân phố Vĩnh Hòa, đường Nguyễn Vịnh, thị trấn Sịa, phát hiện và thu giữ nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc.

Thu giữ 2,4 tấn hàng đông lạnh không rõ nguồn gốc
An toàn cho người dân và du khách

Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 bắt đầu cũng là lúc các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đồng loạt triển khai các phương án đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông cho người dân và du khách.

An toàn cho người dân và du khách
Return to top