ClockThứ Năm, 25/04/2024 19:42

Giả mạo cán bộ thuế, 2 chủ doanh nghiệp bị lừa 430 triệu đồng

TTH.VN - Chiều 25/4, Công an TP. Huế thông tin, có 2 chủ doanh nghiệp đã bị các đối tượng xấu chiếm đoạt tài sản bằng hình thức giả danh Chi cục thuế TP. Huế để lừa đảo.

Cảnh báo lừa đảo làm cộng tác viên online và giả danh cán bộ thuế

Thủ đoạn của các đối tượng là làm giả giấy mời của Chi Cục thuế TP. Huế, giả mạo cán bộ thuế để gọi điện thoại, nhắn tin, kết bạn Zalo 

Đó là, ông Hồ Văn H (SN 1957), trú tại phường Phú Nhuận (TP. Huế) là chủ một cửa hàng kinh doanh bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hơn 290 triệu đồng.

Ông Lê Đình T (SN 1960), trú tại phường Kim Long (TP. Huế) là chủ của một phòng khám đa khoa bị các đối tượng lừa  đảo chiếm đoạt hơn 140 triệu đồng.

Trước thực trạng này, Công an TP. Huế đã phát thông báo cảnh báo đến người dân thủ đoạn giả danh cơ quan thuế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các đối tượng.

Cụ thể, gần đây xuất hiện các đối giả danh Chi Cục thuế TP. Huế để lừa đảo người nộp thuế, đề nghị các doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh, các nhân trên địa bàn hết sức nêu cao tinh thần cảnh giác, tránh bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thủ đoạn của các đối tượng là làm giả giấy mời của Chi Cục thuế TP. Huế, giả mạo cán bộ thuế để gọi điện thoại, nhắn tin, kết bạn Zalo, các đối tượng cung cấp đường link, hướng dẫn người nộp thuế quyết toán thuế, “cài đặt các phần mềm giả mạo ứng dụng của cơ quan thuế”, ‘tích hợp căn cước công dân và mã số thuế’...

Các đối tượng làm giả giấy mời của Chi Cục thuế TP. Huế

Từ đó, các đối tượng lấy cắp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân. Để phòng ngừa thủ đoạn này, người nộp thuế hết sức lưu ý: Cơ quan thuế không cho phép cán bộ, công chức sử dụng điện thoại gọi cho người nộp thuế cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, giải quyết các thủ tục liên quan đến thuế qua điện thoại.

Người nộp thuế khi phát hiện trường hợp như thế này thì liên hệ ngay cho Chi Cục thuế TP. Huế qua số điện thoại 0234.3821.928 để được hỗ trợ thông tin về thuế, tránh các đối tượng xấu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắt nhiều đối tượng ma túy

Chiều 9/6, Công an TP. Huế cho biết, thực hiện kế hoạch Tháng hành động phòng, chống ma túy, các lực lượng nghiệp vụ của đơn vị đã đồng loạt triển khai các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời phát hiện, xử lý nhiều đối tượng liên quan đến ma túy.

Bắt nhiều đối tượng ma túy
Bắt nhóm đối tượng gây ra 4 vụ trộm xe mô tô

Sáng 1/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành bắt giam Nguyễn Xuân Thuận (SN 2006), trú TX. Hương Thủy vì có hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt nhóm đối tượng gây ra 4 vụ trộm xe mô tô

TIN MỚI

Return to top