ClockThứ Hai, 28/11/2016 13:11

Buồn... văn hóa doanh nghiệp

TTH - Một phụ nữ ở thị xã H gửi đơn đến Báo Thừa Thiên Huế phản ánh, ngôi nhà của gia đình bà bị nứt tường, thiệt hại, nguyên nhân do đơn vị thi công (là một công ty TNHH) trong quá trình làm con đường chạy ngang trước mặt nhà, gây nên.

Là phóng viên được phân công tìm hiểu thông tin viết bài trả lời bạn đọc, sau khi đến xác minh tại ngôi nhà nói trên, tôi tiếp tục tìm đến xác minh thông tin tại công ty nọ. Tại trụ sở công ty, có khoảng 5, 6 người thanh niên nam nữ đang làm việc. Tôi: “Xin cho tôi hỏi đây có phải là công ty TNHH…?”. Một người ngồi ở bộ bàn ghế đặt giữa nhà xác định đúng. Tôi giới thiệu tên, là phóng viên Báo Thừa Thiên Huế, nói rõ tên người phản ánh và nội dung phản ánh có liên quan đến công ty, đồng thời hỏi giám đốc công ty có ở nhà hay không và xin gặp để xác minh thông tin. Một thanh niên khác sau khi tìm kiếm trên máy tính, xác nhận dự án làm đường (nêu trong đơn phản ánh) đúng là do công ty thi công. Tuy nhiên, một số người cho biết, giám đốc không có mặt. Họ chỉ là nhân viên. Tôi xin số máy di động của giám đốc để tôi liên hệ đăng ký làm việc. Những người xung quanh không ai trả lời, còn người ngồi ở bộ bàn ghế đặt giữa nhà lắc đầu bảo “không”.

Tôi ngạc nhiên và… buồn.

Ô hay! Vì sao họ lại phải “cản trở” việc tôi liên hệ với giám đốc công ty để xác minh về thông tin người dân phản ánh liên quan đến hoạt động thi công của công ty, trong lúc người đứng đầu của công ty chắc chắn phải có trách nhiệm, nghĩa vụ trả lời (có hay không việc thi công gây nứt nhà dân). Ngạc nhiên và buồn bởi, ngay sau khi tôi giới thiệu tên, cơ quan làm việc, đăng ký làm việc với nội dung gì, thì không bất cứ nhân viên nào có ý định mời tôi ngồi. Vậy nên tôi càng không “mơ” được mời nước, hành động xã giao, văn hóa mà bất cứ vị chủ nhà lịch sự nào cũng làm.

Và, từ hành xử của một số nhân viên công ty (hôm đó), tôi “lợn cợn”, không tránh khỏi cảm giác có điều gì thiếu minh bạch trong cung cách làm việc. Và nếu trong vai trò của một khách hàng hay đối tác làm ăn, tôi sẽ chẳng thể nào đặt sự tin tưởng vào công ty.

Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai

Ngoài nâng cao chế độ lương, thưởng, nhiều doanh nghiệp (DN) đã quan tâm hơn đến việc cải thiện môi trường làm việc và xây dựng các công trình phúc lợi giúp người lao động (NLĐ) yên tâm cống hiến, gắn bó lâu dài với DN.

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai
TÀI CHÍNH TOÀN DIỆN:
Để không có vùng trắng tín dụng

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng nói riêng và các dịch vụ tài chính nói chung sẽ góp phần nâng cao năng lực của toàn xã hội, nhất là người yếu thế.

Để không có vùng trắng tín dụng
Huế nên bảo vệ những di chỉ văn hóa - lịch sử

Là chốn Kinh đô của Triều Nguyễn, Huế mang trong mình rất nhiều di chỉ văn hóa - lịch sử quý, mà chính quyền và Nhân dân Huế không thể không quan tâm giữ gìn, bảo vệ và khai thác mọi lợi thế trong công cuộc xây dựng và phát triển thành phố Huế thành trung tâm văn hóa nổi tiếng của cả nước.

Huế nên bảo vệ những di chỉ văn hóa - lịch sử
Return to top