ClockThứ Tư, 28/08/2024 11:32

Cần đặt biển chỉ dẫn đến đập Cửa Lác

TTH - Việc đặt tấm biển chỉ dẫn đến đập Cửa Lác sẽ giúp cho mọi người dễ dàng nhận ra địa điểm này để hoạt động đi lại sang bên kia phá Tam Giang trở nên thuận tiện hơn.

Đóng chắn barie đập Cửa LácCấm người và phương tiện lưu thông qua đập Cửa LácKhả năng thoát lũ của đập Cửa Lác chưa đảm bảo

Vị trí này cần lắp đặt tấm biển chỉ dẫn đến đập Cửa Lác để tạo thuận lợi cho người đi đường 

Trong khi chưa có cây cầu từ trung tâm huyện Quảng Điền bắc qua bên kia phá Tam Giang, hiện nay, ngoài việc đi lại bằng đò, đập Cửa Lác cũng là con đường được nhiều người lựa chọn để đi lại giữa hai bên phá.

Từng có lần di chuyển trên đập Cửa Lác để đến xã Quảng Ngạn (huyện Quảng Điền), thế nhưng, do có nhiều ngã ba, ngã tư và chưa quen đường, tôi đã đi từ xã Quảng Thái lên cầu Hòa Xuân (xã Điền Lộc, huyện Phong Điền) rồi vòng lại về Điền Hòa, Điền Hải mới đến Quảng Ngạn. Việc này đã khiến tôi di chuyển một quãng đường rất xa so với đi đường đập Cửa Lác.

Do đó, việc nhận ra con đường để rẽ phải đến đập Cửa Lác có ý nghĩa rất quan trọng. Với người dân địa phương và những ai quen đường sẽ dễ dàng nhận ra con đường này để rẽ vào, còn đối với người lạ sẽ là một bài toán khó nếu như không ứng dụng công cụ tìm kiếm trên chiếc điện thoại thông minh.

Trước hết, phải nói rằng lỗi một phần do bản thân tôi đã không tìm kiếm đường trên mạng để đi, vì điện thoại không có kết nối internet. Tuy nhiên, nếu như trên con đường đó có gắn thêm một tấm biển chỉ dẫn hướng đến đập Cửa Lác sẽ giúp cho người đi đường cũng như du khách thập phương biết được chính xác vị trí để rẽ vào.

Lãnh đạo xã Quảng Thái cho hay, đập Cửa Lác nằm trên địa bàn xã Quảng Thái là công trình thủy lợi, có chức năng ngăn mặn, giữ ngọt và phục vụ tưới, tiêu cho vùng sản xuất nông nghiệp từ Mỹ Xuyên đến xã Quảng Thái.

“Ngoài chức năng là công trình thủy lợi, đập Cửa Lác còn là tuyến giao thông quan trọng nối Quảng Thái đi các xã vùng Ngũ Điền của huyện Phong Điền. Bên cạnh đó, trên tuyến đập Cửa Lác có 2 cầu với 70 cửa. Đây là địa điểm khá đẹp, rất thơ mộng, là điểm check-in thú vị giữa đầm phá Tam Giang. Do vậy, rất cần thiết phải có sự kết nối, có biển chỉ dẫn đến tuyến đập Cửa Lác trong việc kết nối các tour du lịch cũng như thuận tiện cho giao thông đi lại trong thời gian tới”, lãnh đạo xã Quảng Thái chia sẻ.

Bài, ảnh: Tuấn Hiệp
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

App “Di tích Huế” - Ứng dụng chỉ dẫn khi tham quan Đại Nội

Nhằm hỗ trợ du khách thuận tiện trong việc di chuyển và tìm kiếm các điểm đến trong Hoàng Cung Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh vừa xây dựng app (ứng dụng) “Di tích Huế”.

App “Di tích Huế” - Ứng dụng chỉ dẫn khi tham quan Đại Nội
Xây dựng, quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý “Huế” cho sản phẩm Hoàng mai

Sáng 31/8, lãnh đạo Sở Khoa học và công nghệ (KHCN) thông tin, đơn vị vừa tổ chức trực tuyến hội nghị tuyển chọn tổ chức, cá nhân chủ trì thực hiện dự án khoa học cấp tỉnh: “Xây dựng, quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý “Huế” cho sản phẩm Hoàng mai của tỉnh Thừa Thiên Huế”. Công ty TNHH Tư vấn và Phát triển thương hiệu AMC Việt Nam tham gia dự tuyển dịp này.

Xây dựng, quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý “Huế” cho sản phẩm Hoàng mai
Nghiên cứu phát triển chỉ dẫn địa lý cho thanh trà Huế

Đtề tài khoa học "Xây dựng, quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý Huế cho sản phẩm quả thanh trà tỉnh Thừa Thiên Huế" được Sở Khoa học và Công nghệ thành lập hội đồng tư vấn trực tuyến để tuyển chọn tổ chức, cá nhân chủ trì thực hiện vào chiều 20/8. TS. Hồ Thắng, Giám đốc Sở KHCN chủ trì hội nghị.

Nghiên cứu phát triển chỉ dẫn địa lý cho thanh trà Huế
Áp dụng bảng chỉ dẫn dấu chân màu cho bệnh nhân

Đó là một trong những phương pháp được Bệnh viện mắt Huế áp dụng chỉ dẫn trong phạm vi bệnh viện để giúp cho việc di chuyển của các bệnh nhân cũng như người thăm nuôi bệnh nhân được thuận tiện.

Áp dụng bảng chỉ dẫn dấu chân màu cho bệnh nhân
Return to top