ClockThứ Hai, 30/11/2020 16:19

Đáng thương cháu Nguyễn Công Thắng tật nguyền

TTH - 11 tuổi, nhưng cháu Nguyễn Công Thắng (thôn 3, xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang) chỉ như đứa trẻ 2-3 tuổi, hình hài quắt queo, với những cơn co rút đau đớn, bởi căn bệnh bại não.

Gia đình phải buộc khăn vào tay cháu Thắng để cháu không cắn tay, gây thương tích cho mình

Năm 2008, vợ chồng chị Nguyễn Thị Thùy Trang, anh Nguyễn Lâm sinh đứa con đầu lòng. Một năm sau, vợ chồng chị Trang tiếp tục sinh cháu Nguyễn Công Thắng, với suy nghĩ sẽ chăm sóc, nuôi dưỡng các con đến lúc cứng cáp, rồi sẽ dành thời gian tập trung phát triển kinh tế.

Không ngờ, khi cháu Thắng mới ra đời đã bị bệnh vàng da. Chữa trị không những không khỏi mà còn ảnh hưởng, dẫn đến căn bệnh bại não. “Mỗi lần lên cơn động kinh, cháu co giật, đau đớn, vợ chồng tui đứt từng khúc ruột, nhưng cũng không giúp gì được cho con”- chị Trang nghẹn ngào.

Vợ chồng chị Trang đã cố gắng đủ mọi cách, hy vọng con có được cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác. “Ôm con đến Bệnh viện Trung ương Huế không biết bao nhiêu lần, với những đợt cấp cứu hoặc điều trị dài ngày, nhưng tình trạng bệnh của cháu Thắng không giảm. Căn bệnh quái ác khiến hình hài, tay chân cháu quắt queo, với những cơn co rút đau đớn. “Bị bại não, nên bây giờ đã 11 tuổi, nhưng cháu tui không biết nói, chỉ ú ớ. Ăn uống rất khó khăn, hầu như chỉ uống sữa. Nếu lơ là, cháu tự cắn tay mình. Có lần vết thương chảy máu, sưng, thối thịt phải mổ loại bỏ mủ…”- bà nội của cháu Thắng xót xa.

Cơ thể yếu ớt nên cháu Thắng thường xuyên mắc những căn bệnh khác. Với tình trạng của con như vậy, từ ngày sinh cháu Thắng đến nay, chị Trang phải ở nhà để theo con hết Bệnh viện Phú Vang đến Bệnh viện Trung ương Huế. Mẹ chồng chị Trang tuy tuổi ngày một cao, lại mắc bệnh khớp, nhưng cũng gắng phụ con dâu chăm sóc đứa cháu bất hạnh, tật nguyền. Gánh nặng mưu sinh dồn lên vai chồng chị Trang.

“Anh Lâm làm phụ hồ, nhưng tiền kiếm được chẳng thấm tháp vào đâu khi một mình nuôi cả nhà và còn chi phí đi lại khi điều trị bệnh cho cháu Thắng. Vậy nên kinh tế khó khăn lắm. Thời gian này anh Lâm bị thoái hóa cột sống, không làm phụ hồ được nữa mà chuyển sang chạy xe ôm, bữa có bữa không nên tình cảnh càng khó khăn hơn. Đôi khi cháu Thắng bệnh, mà nhà không có tiền, vợ chồng chị Trang cũng đành bất lực”- chị Trần Thị Thu Thủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Vinh Thanh cho hay.

Vậy nên, có quà từ thiện của các mạnh thường quân hỗ trợ cho các hoàn cảnh đau ốm, bệnh tật, khó khăn trên địa bàn, bao giờ các tổ chức, đoàn thể cũng ưu tiên cho trường hợp gia đình chị Trang. Tuy nhiên, điều mà Chủ tịch mặt trận xã trăn trở, mong muốn nhất là cháu Nguyễn Công Thắng được các mạnh thường quân, nhà hảo tâm cùng nối vòng tay yêu thương, hỗ trợ, chia sẻ, để cháu có thể được chăm sóc đầy đủ hơn về vật chất, nhất là những lúc cháu phải nằm viện điều trị.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị Nguyễn Thị Thùy Trang (thôn 3, xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang) hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại 0905171092

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoàn cảnh đáng thương cần giúp đỡ

Bà Đặng Thị Giơi (Bồng), sinh năm 1969, chồng là ông Nguyễn Đăng Cư, hiện ở tại thôn 5, xã Điền Hòa, huyện Phong Điền bị bệnh hiểm nghèo mà không có tiền chữa trị.

Hoàn cảnh đáng thương cần giúp đỡ
Người phụ nữ đáng thương

Thân hình chỉ còn da bọc xương, mặt lúc tái nhợt, lúc đờ đẫn bởi những cơn đau khốc liệt do căn bệnh quái ác. Đó là tình cảnh đáng thương của chị Tôn Nữ Ngọc Trân (trú tại 5/59 Mạc Đỉnh Chi, phường Gia Hội, TP. Huế).

Người phụ nữ đáng thương
Một hoàn cảnh đáng thương cần giúp đỡ

Mới tới đầu đường Tuy Lý Vương (TP. Huế) hỏi tên chị thì đã có hai ba người tranh nhau chỉ. Bởi ở đây không ai không biết số phận của người phụ nữ đáng thương ấy. Chị tên Nguyễn Thị Minh Trang, 46 tuổi, nhà tại 5/10 đường Tuy Lý Vương, phường Vỹ Dạ, TP. Huế.

Một hoàn cảnh đáng thương cần giúp đỡ
Hoàn cảnh đáng thương của mẹ con bà Đáng

Là nơi che mưa, che nắng cho người mẹ và đứa con trai 24 tuổi bị bệnh đao, nhưng căn nhà bé như hộp diêm, lụp xụp, xiêu vẹo, trống huơ. Đó là hoàn cảnh đáng thương của bà Đặng Thị Đáng (60 tuổi), thôn Quảng Xuyên, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang.

Hoàn cảnh đáng thương của mẹ con bà Đáng
Đáng thương hoàn cảnh “cậu bé” Hứa Văn Huy

Sinh năm 2002, nhưng Hứa Văn Huy (thôn Phú Gia, xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc) chỉ như đứa trẻ 5-6 tuổi, trong hình hài “dặt dẹo” và những cơn đau chưa bao giờ dứt suốt 18 năm nay.

Đáng thương hoàn cảnh “cậu bé” Hứa Văn Huy
Return to top