ClockThứ Sáu, 12/08/2022 08:47

Hoàn cảnh đáng thương cần giúp đỡ

TTH - Bà Đặng Thị Giơi (Bồng), sinh năm 1969, chồng là ông Nguyễn Đăng Cư, hiện ở tại thôn 5, xã Điền Hòa, huyện Phong Điền bị bệnh hiểm nghèo mà không có tiền chữa trị.

Hơn 300 bệnh nhi được trao quà tại "Ngày hội của em"Một hoàn cảnh đáng thương cần giúp đỡHoàn cảnh đáng thương của mẹ con bà Đáng

Bà Giơi đang cần sự chung tay giúp đỡ của mọi người

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, kinh tế phụ thuộc vào nông nghiệp, tư duy chậm so với những người cùng làng, nên gia đình ông đôi khi qua bữa bằng gói mì hay tạm lót dạ bằng cái bánh qua ngày. Vợ chồng bà Giơi hiện ở trong căn nhà ẩm thấp, tối tăm, mưa xuống nước chảy vào nhà nhưng không có tiền để sửa chữa, vật dụng trong gia đình cũng chẳng có gì giá trị, ngoài chiếc tivi cũ rích chập chờn.

Một điều không may nữa với gia đình bà Giơi là cả 2 vợ chồng lại hay bệnh tật, đã thế đứa con đầu (năm nay 25 tuổi) lớn lên chẳng may bị bệnh tâm thần, phải nghỉ học giữa chừng, vợ chồng phải thay nhau trông giữ như đứa trẻ. Hai đứa con sau đang theo học nhờ sự cưu mang, giúp đỡ của dì ruột (ở cùng thôn), là giáo viên nghỉ hưu. Vì không đành để cháu nghỉ học giữa chừng, bằng đồng lương hưu ít ỏi của mình, dì phải lo cho hai đứa ăn học.

Tháng 2/2022, trong đợt thăm khám vì đau đầu, bác sĩ đã phát hiện bà Giơi bị ung thư não ác tính. Nhận hung tin, giọt nước mắt lăn dài trên gò má người đàn bà khắc khổ nhưng rồi bà cũng phải tự an ủi mình chấp nhận số phận và vào viện điều trị.

Trong thời gian nhập viện, chi phí điều trị quá lớn nên gia đình bà phải đi vay mượn nhiều nơi và các tấm lòng thơm thảo hỗ trợ. Điều đó, phần nào giúp bà bớt đi những khoản chi phí để lo tiền thuốc thang nhưng cũng không thấm vào đâu do bệnh tật kéo dài, chi phí điều trị lớn.

Lúc này, ranh giới của sự sống dần thu hẹp bởi sự bi quan của sự khó khăn và đau đớn của bệnh tật. Chỉ mong rằng với tình yêu thương của mọi người thân, cùng sự giúp đỡ cả tinh thần, lẫn vật chất của gia đình, cộng đồng sẽ phần nào giúp bà vượt qua nỗi đau bệnh tật, sống an vui những ngày cuối đời bên gia đình, con cái...

Mọi thông tin giúp đỡ xin liên hệ: Nguyễn Thị Ngọc Ánh (con gái bà Giơi). ĐC: Thôn 5, xã Điền Hòa, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. SĐT: 0338104629 hoặc thông qua Báo Thừa Thiên Huế - 61 Trần Thúc Nhẫn - TP. Huế.

Bài, ảnh: Tiến Dũng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Sau gần 2 năm triển khai chương trình “mẹ đỡ đầu”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận giúp đỡ, nuôi dưỡng nhiều trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, trở thành điểm tựa để các em vượt qua nghịch cảnh, vươn lên học tập, phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội.

“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Áo xanh “phủ sóng” tình nguyện dịp Tết

Vận động các nguồn lực xã hội tổ chức những chương trình, hoạt động ý nghĩa giúp đỡ thanh thiếu nhi và bà con nhân dân vùng khó khăn là mục tiêu của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Áo xanh “phủ sóng” tình nguyện dịp Tết
“Đòn bẩy” để người nghèo vươn lên

Xây dựng tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, kết nối những tấm lòng hảo tâm cùng chung tay với chính quyền địa phương để giúp các hộ nghèo, cận nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Đó là những gì Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam phường Đông Ba, TP. Huế đã và đang làm được để tạo nên những “đòn bẩy” giúp người nghèo vươn lên.

“Đòn bẩy” để người nghèo vươn lên
Return to top