ClockThứ Bảy, 17/06/2023 12:00

Đi xe… “lừa”

TTH - Hè về, nhóm bạn cũ chúng tôi rủ nhau đi biển chơi. Trong nhóm, nhiều người có ô tô, định huy động để cùng đi. Nhưng rồi ngẫm, đi chơi thế nào cũng có chút bia bọt, đi thì được nhưng về thì thế nào, ai lái trong khi ai cũng uống? Thôi, thuê xe để vừa an toàn vừa khỏi phiền hà.

Sôi động dịch vụ thuê xe ô tô tự lái dịp tếtNan giải “xe ké, xe chui”

leftcenterrightdel
 

Biết đứa cháu có nguồn xe, tôi gọi điện nhờ nó. Chừng mươi phút sau nó gọi lại, bảo có xe, đi và về  giá trọn gói 1,2 triệu đồng. Thấy giá tương đối “mềm”, tôi chốt. Tuy nhiên, để chắc ăn, tôi xác định lại một lần nữa với cháu về thời gian, địa điểm, lộ trình, giá xe xem có đúng như vậy không. Thằng cháu khẳng định chính xác. Và bảo, lát sẽ có nhà xe trực tiếp gọi cho tôi.

Chừng nửa tiếng sau, nhà xe gọi để xác nhận. Tôi cũng nói lại địa điểm, thời gian, lộ trình và hỏi lại về giá cả, bởi đây là chuyện tập thể, không phải của cá nhân hay gia đình, nhỡ có sơ suất gì thì sẽ rất… mất uy tín, thậm chí có khi còn tai tiếng mất hay. Nhà xe xác nhận đúng như những gì đứa cháu đã báo cho tôi. Vậy là quá chắc ăn, quá suôn sẻ. Tôi hồ hởi thông tin cho nhóm bạn. Tất cả vui vẻ, chỉ chờ đến giờ là xách ba lô khởi hành.

Ngày khởi hành cuối cùng đã đến. Xe cộ, lộ trình, giao lưu, tắm mát, check-in nói chung ngon lành cành đào cả. Mọi người đều cảm thấy vui và thư giãn, ai cũng bảo mỗi lần như thế này sẽ trẻ lại vài tuổi là ít. Cuộc vui rồi cũng phải đến lúc nói lời “see you again”, tất cả lại lên xe trở về với Huế. Ngoài tiền xe, mọi người đều thống nhất cao bồi dưỡng riêng cho bác tài một ít lấy thảo.

Xe dừng, tôi là người liên hệ đặt nên cũng được giao trách nhiệm thanh toán tiền xe. Nhưng, khi trả tiền, bác tài bảo không phải 1,2 mà là 2,4 triệu đồng, gấp đôi số tiền mà tôi đã thống nhất với nhà xe. Thấy tôi lộ vẻ quá ngạc nhiên, bác tài gọi máy, mở loa cho chủ nhà xe nói chuyện. Dĩ nhiên, nhà xe lúc này đã giở giọng khác, bảo tôi nhầm này nhầm nọ (?!). Bực quá, tôi gọi lại cho đứa cháu để test lại xem hay mình đã lẫn lộn bởi tuổi tác. Đứa cháu vẫn khẳng định nhà xe đã chốt cái giá 1,2 triệu như đã nói. Như vậy 2 người 4 tai, và nếu tôi già thì có đứa cháu đang thanh niên trai tráng, không thể có sự nhầm lẫn được. Chẳng qua là nhà xe có “âm mưu thủ đoạn” không trong sáng mà thôi. Nhưng cả chuyến đi vui vẻ, không lẽ bây giờ có mỗi chút việc lại để nó phá hỏng niềm vui của cả nhóm. Thôi thì của đi thay người, tôi và một người bạn nữa chung tay bù phần “thiếu” trả quách cho khuất mắt.

Hôm sau uống cà phê với mấy người quen làm ở một công ty lữ hành, họ bảo, bây giờ mùa cưới, xe 4-7-16 chỗ thì có lúc khan hiếm, chứ xe 30 chỗ như nhóm tôi vừa thuê thì đầy, thậm chí còn trong tình trạng khó khăn nữa. Lại nữa, với cự ly chưa tới 30 chục cây số mà lấy giá 2,4 triệu là quá chát. Thôi, dù sao cũng đã rồi, xem như là bài học kinh nghiệm. Chuyển số phone của nhà xe cho nhóm bạn và những người quen biết, bảo lưu vào. Lưu không phải để gọi mà để mà nhớ, nhỡ có ai giới thiệu thì cảnh giác mà cạch mặt cho khỏi rước phiền muộn vào người. Đúng là xe… “lừa”!

THƯỢNG BÍCH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Những điều cần tránh khi thuê xe du lịch Đà Lạt

Hiện nay nhiều gia đình lựa chọn thuê xe du lịch để có những chuyến đi an toàn, linh hoạt thay vì thuê xe máy. Dù là thuê xe ngắn ngày ngay trọn gói thì đều có ưu điểm riêng. Là một người có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cho thuê xe du lịch Đà Lạt, ở bài viết dưới đây anh Khánh Nguyễn (CEO Dalat Today Travel) sẽ chia sẻ với các bạn những điều cần tránh khi thuê xe giúp bạn có chuyến đi vui vẻ.

Những điều cần tránh khi thuê xe du lịch Đà Lạt
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Thuê xe TP.HCM đi Đà Lạt giá rẻ, chất lượng tốt tại Xe Sài Gòn

Bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi từ TP.Hồ Chí Minh đến Đà Lạt? Bạn tìm kiếm một dịch vụ thuê xe uy tín, giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng? Đừng lo lắng bởi đã có Xe Sài Gòn đồng hành. Với cam kết mang đến sự an toàn và hài lòng tuyệt đối đơn vị tự hào là đối tác đáng tin cậy được nhiều khách hàng đánh giá cao hiện nay.

Thuê xe TP HCM đi Đà Lạt giá rẻ, chất lượng tốt tại Xe Sài Gòn
Return to top