ClockThứ Tư, 09/06/2021 14:59

Dừng đấu giá 4 lô đất tại khu xen ghép tại thôn Kim Sơn

TTH - Chiều 7/6, ông Ngô Hữu Phúc – Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TX. Hương Thủy thông tin, vừa có Công văn gửi Công ty Đấu giá hợp danh Chuỗi Giá Trị về việc dừng đấu giá 4 lô đất tại khu xen ghép tại thôn Kim Sơn (xã Thủy Bằng).

Những câu hỏi trong việc thi công gói xây lắp XL6 cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Tuyến đường được quy hoạch 8m bị đóng cọc lấn đường 2,5m để lấy đất bán đấu giá

Theo ông Phúc, thực hiện Quyết định số 1752/QĐ-UBND ngày 23/5/2021 của UBND TX. Hương Thủy về việc phê duyệt phương án chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo hình thức đấu giá quỹ đất ở phân lô các lô đất tại khu đất xen ghép thôn Kim Sơn, Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã đã ký hợp đồng với Công ty đấu giá Hợp danh Chuỗi Giá Trị để tổ chức đấu giá 4 lô đất có ký hiệu: 689, 690, 691, 692 (thuộc tờ bản đồ số 9), thời gian tổ chức đấu giá vào ngày 17/6.

Tuy nhiên, sau phản ánh của người dân mà Báo Thừa Thiên Huế chuyển đến, qua rà soát, UBND xã Thủy Bằng và Phòng Quản lý đô thị thị xã nhận thấy 4 lô đất đưa ra đấu giá nói trên cần phải xem xét để điều chỉnh quy hoạch cho phù hợp. “Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã đã đề nghị Công ty đấu giá Hợp danh Chuỗi Giá Trị dừng tổ chức đấu giá 4 lô đất trên trong lúc chờ điều chỉnh quy hoạch của cấp có thẩm quyền”, ông Ngô Hữu Phúc – Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất thông tin.

Trước đó, ông Phạm Nguyên Thuật, thôn Kim Sơn (xã Thuỷ Bằng, TX. Hương Thuỷ) gửi đơn đến Báo Thừa Thiên Huế phản ánh, trong văn bản thông báo của Công ty Đấu giá hợp danh Chuỗi Giá Trị, khu đất xen ghép thôn Kim Sơn được đưa ra đấu giá có 4 lô đất có ký hiệu 692, 691, 690 và 689 với diện tích lần lượt là 183,1, 212,5, 202,5 và 218,9m2.

"Trong hiện trạng quyền sử dụng đất được cấp cho chủ sở hữu các thửa đất số 32, 28, 39, 47, 53 tờ bản đồ số 9, đường đi chung hướng tây các lô đất này là đường quy hoạch có kích thước rộng 8m, khoảng cách từ tim đường vào vị trí các lô đất là 4m. Tuy nhiên, từ thông báo của Công ty Đấu giá hợp danh Chuỗi Giá Trị (kèm theo quyết định của UBND TX. Hương Thuỷ) về việc đấu giá quyền sử dụng đất khu đất xen ghép thôn Kim Sơn (nằm đối diện các lô đất 32, 28, 39, 47, 53), thì đường quy hoạch trước các thửa đất số 32, 28, 39, 47, 53 chỉ còn 5,5m", ông Thuật nêu.

Ngoài ra, theo bản đồ hiện trạng sử dụng đất, mặt sau của các lô đất mặt tiền đường Khải Định (đối lưng với các lô đất được đưa ra đấu giá nói trên) có mương nước rộng 5,5m. Tuy nhiên, trong bản vẽ các lô đất được đưa ra đấu giá thể hiện mương nước này này chỉ còn rộng 3m, vì một phần mương nước bị cắt xén trở thành phần đất của các lô đất được bán đấu giá.

“Nghĩa là chiều rộng của tuyến đường bị bóp đến 2,5m và phần đường bị bóp này trở thành một phần đất của các lô đất được đưa ra bán đấu giá. Việc đường quy hoạch bị thu hẹp, mương sinh thái bị lấn chiếm sẽ phá vỡ quy hoạch tổng thể khu dân cư, gây nên tình trạng ngập úng nghiêm trọng vào mùa mưa lũ”, ông Thuật phản ánh.

Theo ông Nguyễn Đắc Tập, Phó Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy, tiếp sau Công văn gửi Công ty Đấu giá hợp danh Chuỗi Giá Trị về việc dừng đấu giá 4 lô đất nói trên, thị xã sẽ giao các ngành và UBND xã Thủy Bằng rà soát cụ thể các nội dung liên quan để có câu trả lời đến người dân.

Bài, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Cánh cửa nổi” trong phim Titanic được bán với giá kinh ngạc 718.750 USD

Tại cuộc đấu giá Treasures From Planet Hollywood vừa được tổ chức tại Mỹ, nhà đấu giá Heritage cho biết “cánh cửa nổi” mà nhân vật Rose và Jack bám vào trong những cảnh cuối của bộ phim “bom tấn” Titanic năm 1997 đã được bán với mức giá đắt đỏ 718.750 USD, trở thành món đồ cao giá nhất trong sự kiện quy tụ hơn 5.500 nhà đấu giá từ khắp nơi trên thế giới.

“Cánh cửa nổi” trong phim Titanic được bán với giá kinh ngạc 718 750 USD
Nhà nước không bàn, có mục tiêu hẳn hoi

Chúng ta khó hình dung một biển số xe ô tô có giá đấu lên đến hàng chục tỷ đồng. Cuộc đấu giá biển số đầu năm 2024 được công bố người trúng biển số 88A - 666.66 có giá 29,43 tỷ đồng. Phiên đấu giá một biển số hồi tháng 9 năm ngoái có giá còn “kinh” hơn - hơn 32 tỷ đồng.

Nhà nước không bàn, có mục tiêu hẳn hoi
Tranh về nghi lễ ở Huế qua các cuộc đấu giá ở nước ngoài

Sotheby’s chi nhánh ở Hồng Kông, là một hãng đấu giá lớn trên thế giới, thường tổ chức các cuộc đấu giá tranh, trong đó có tranh của các họa sĩ tên tuổi ở Việt Nam. Đặc biệt, một số tranh có xuất xứ từ triều Nguyễn hoặc có liên quan đến văn hóa cung đình Huế đã từng được đưa ra đấu giá.

Tranh về nghi lễ ở Huế qua các cuộc đấu giá ở nước ngoài
Return to top