ClockThứ Hai, 02/04/2018 09:04

Dùng tre chống đỡ cầu xuống cấp

TTH - Cầu Vụng Cầu nằm trên trục đường chính thôn Giáp Thượng, xã Hương Toàn (thị xã Hương Trà) phục vụ nhu cầu đi lại và giao thương của người dân trong vùng từ nhiều năm nay.

Nhiều hạng mục hư hỏng, xuống cấpKhắc phục đường phía tây TP. Huế xuống cấpNguy cơ tái sạt lở sau sửa chữaHệ thống giao thông nông thôn: Chờ kinh phí duy tu, bảo dưỡng

Hiện trạng chiếc cầu nằm trên trục đường chính của thôn Giáp Thượng

Thế nhưng, vài năm trở lại đây, chiếc cầu này đã xuống cấp nghiêm trọng. Mặt cầu rạn nứt, lòi ra nhiều thanh sắt hoen rỉ; nước chảy khiến mố cầu bị sạt lở, trơ trọi sỏi đá. Ông Trương Văn Đạt, nhà cạnh cầu cho biết: “Chiếc cầu này xây dựng đến nay đã hơn 50 năm. Những năm gần đây, xuống cấp nghiêm trọng, mỗi khi có xe chạy qua đều bị rung lắc. Người dân dùng tre làm cọc dưới cống để chống đỡ tạm thời qua lại”.

Mùa mưa lớn cuối năm 2017, nước lũ đã cuốn trôi nhiều cọc tre; hiện tại, chỉ còn hơn 10 cọc gồng gánh, chống đỡ mặt cầu. Nhìn những cọc tre chống chọi sức nặng phương tiện qua lại, không ít người cảm thấy lo sợ. Mặc dù vậy, theo quan sát của chúng tôi, tại hai đầu cầu vẫn không có bất kỳ biển cấm phương tiện và hạn chế trọng tải để cảnh báo cho người dân.

Với hiện trạng xuống cấp của chiếc cầu, nếu không có phương án sửa chữa, có thể gây ra hậu quả khó lường. Chính quyền địa phương cần có biện pháp sửa chữa; đồng thời cắm biển cảnh báo để đảm bảo an toàn giao thông và tính mạng của người dân.

Bài, ảnh: XUÂN QUẢNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xe tải qua cầu yếu: Tiềm ẩn nguy cơ

Cầu Lim 2 trên tuyến QL49 đang sửa chữa, hạn chế tải trọng của phương tiện trên 10 tấn. Thế nhưng, xe quá tải so với cầu này vẫn chạy nườm nượp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT).

Xe tải qua cầu yếu Tiềm ẩn nguy cơ
Hơn 2.000 tỷ đồng cải tạo 111 cầu yếu, xây trụ chống va đường sắt

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa có Tờ trình lên Bộ Giao thông Vận tải đề xuất chủ trương đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp 111 cầu yếu và gia cố, xây dựng trụ chống va đối với 6 cầu vượt sông trên tuyến đường sắt Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước (giai đoạn 2016-2020) với tổng mức đầu tư là 2.053 tỷ đồng.

Hơn 2 000 tỷ đồng cải tạo 111 cầu yếu, xây trụ chống va đường sắt
Return to top