ClockThứ Ba, 12/05/2020 14:25

Giá trị từ công viên Hải Triều

TTH - Sau hơn mười mấy năm từ khi giải tỏa các hộ dân sống bên sông An Cựu, khu đất ở đường Hải Triều hoang phế, cây bụi mọc um tùm, nhiều hộ dân chiếm đất công trồng hoa màu, bán hàng quán gây mất mỹ quan đô thị.

Công viên Hải Triều được chỉnh trang phục vụ dân sinh

Mới đây, từ nguồn vốn của UBND phường AN Cựu, trong vòng hơn một tháng chỉnh trang, biến khu đất hoang hóa đã thành công viên xanh.

Nhiều hộ dân sống ở đường Hải Triều vô cùng vui mừng vì đường Hải Triều nay đã đẹp hơn khi phía trước là công viên với hệ thống cây xanh, thảm cỏ, đèn điện chiếu sáng, ghế đá, tiểu cảnh, bồn hoa... phục vụ dân sinh.

Dòng sông An Cựu nay cũng trong xanh trở lại nhờ dự án thoát nước thành phố, tạo cho con đường Hải Triều trở nên thoáng đãng.

Chị Kim Chi, một người dân ở đây cho hay: “Đường thông, hè thoáng, có công viên, có sông trước mặt giúp cho cuộc sống người dân thoải mái hơn nhiều. Mùa hè này, đây sẽ là địa điểm lý tưởng cho người dân hưởng thụ khí trời trong lành”.

Bà Trương Thị Dẻo, người sống lâu năm ở đường Hải Triều nhớ lại: “Hồi trước mới giải tỏa (năm 2004), tôi cứ nghĩ Nhà nước sẽ sớm xây dựng công viên ở đây nhưng chờ mãi chẳng thấy; những nơi không bị chiếm dụng thì để hoang, cỏ mọc um tùm không ai dám đến vì sợ rắn rết… Vừa rồi, khi nhận giấy thông báo của phường An Cựu kêu gọi người dân ai đã sử dụng mặt bằng này dọn dẹp để phường đầu tư làm công viên thì tôi cũng chưa tin lắm. Nhưng chỉ sau hơn một tháng thi công, khu đất hoang phế này đã trở thành một công viên đẹp khiến dân chúng tôi sung sướng vô cùng”.

Tin , ảnh: Gia Hân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảo tồn, phát huy giá trị hệ thống di tích tại Hương Trà

Về tổng thể, các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn TX. Hương Trà đã được tu bổ, tôn tạo dưới sự quản lý của các cơ quan chuyên môn và theo quy định của Luật Di sản văn hóa. TX. Hương Trà cũng đang đối mặt với một số vướng mắc liên quan đến việc bảo tồn, phát huy các giá trị di sản này.

Bảo tồn, phát huy giá trị hệ thống di tích tại Hương Trà
Nền tảng phát huy các giá trị văn hóa, di sản

Hơn 20 năm kể từ khi được Quốc hội khóa X thông qua, Luật Di sản văn hóa đã thể chế hóa các quy định của Hiến pháp về vấn đề bảo tồn di sản văn hóa của các dân tộc ở Việt Nam.

Nền tảng phát huy các giá trị văn hóa, di sản
Quảng bá giá trị văn hóa Huế qua Tủ sách Huế, tưởng dễ mà khó - Kỳ 2: Muốn lan tỏa, thôi phụ thuộc ngân sách

Bên cạnh việc lan tỏa ra thị trường đến rộng rãi hơn với bạn đọc không những trong nước mà xa hơn là quốc tế, những ấn phẩm Tủ sách Huế về lâu dài cần được nhân rộng số lượng phát hành thông qua hình thức xã hội hóa. Xa hơn cũng cần tính toán để Tủ sách Huế thích ứng với quá trình chuyển đổi số để mọi người dễ tiếp cận. Đây là hiến kế của các chuyên gia, những người hoạt động trong lĩnh vực xuất bản khi bàn về đường hướng phát triển Tủ sách Huế không chỉ trong tương lai, mà cần hành động ngay từ bây giờ.

Quảng bá giá trị văn hóa Huế qua Tủ sách Huế, tưởng dễ mà khó - Kỳ 2 Muốn lan tỏa, thôi phụ thuộc ngân sách
Return to top