ClockThứ Sáu, 07/02/2020 14:20

Khi cảnh sát giao thông - trật tự đeo khẩu trang làm nhiệm vụ

TTH - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, lực lượng Cảnh sát Giao thông (CSGT) – Trật tự Công an TP. Huế và Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) tăng cường của Bộ Công an làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố đã có những giải pháp để phòng, tránh cho bản thân cũng như người dân.

Diễn tập phòng chống bệnh viêm phổi cấp do virus corona tại Trung tâm Y tế huyện Phú VangPha chế dung dịch sát khuẩn phải đúng quy trình, đúng cáchCác ca được tiếp nhận cách ly đều âm tính với virus corona

CSGT - Trật tự khi ra đường làm nhiệm vụ đều phải đeo khẩu trang

Đến nay, lực lượng CSGT – Trật tự Công an TP. Huế và Cảnh sát cơ động trực thuộc Bộ Công an tiến hành tuyên truyền, cấp phát miễn phí hơn 2.000 chiếc khẩu trang y tế cho người tham gia giao thông tại các tuyến đường trọng điểm của thành phố.

Thượng tá Lê Viết Phương, Phó trưởng Công an TP. Huế khẳng định, tất cả các lực lượng CSGT - Trật tự, CSCĐ làm nhiệm vụ trực chốt, tuần tra, xử lý trật tự an toàn giao thông khi tiếp xúc với người dân phải đeo khẩu trang để ngăn ngừa, phòng tránh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Thời điểm này, lực lượng CSGT – Trật tự, CSCĐ vẫn thường xuyên phối hợp để xử lý nồng độ cồn. Tuy lượng người sử dụng bia rượu cố tình điều khiển phương tiện tham gia giao thông giảm mạnh, nhưng theo chủ trương chung, vẫn phải nghiêm túc thực hiện Nghị định 100/2019/NĐ – CP, ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Để phòng, ngừa virus Corona, tất cả các ống thổi nồng độ cồn đều sử dụng một lần, riêng cho một người. Quy trình này được lực lượng CSGT – Trật tự, CSCĐ nghiêm túc thực hiện. Trung tá Nguyễn Hoàng Vũ, Đội trưởng Đội CSGT – Trật tự Công an TP. Huế khẳng định: “Ngoài đeo khẩu trang khi làm nhiệm vụ, chúng tôi quán triệt với cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ đo nồng độ cồn phải nghiêm túc sử dụng ống thổi chỉ một lần. Tất cả các ống thổi đã qua sử dụng đều phải được tiêu hủy”.

Vấn đề tuần tra, kiểm soát, xử lý an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông vẫn được lực lượng CSGT – Trật tự, CSCĐ duy trì đều đặn. Tuy nhiên, việc tiến hành đo nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện không tổ chức đại trà như trước, mà chỉ với những trường hợp nào thấy rõ dấu hiệu vi phạm nồng độ cồn thì mới tiến hành đo nồng độ cồn. Theo Trung tá Nguyễn Hoàng Vũ, đây là một trong những giải pháp để ngăn ngừa dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Từ ngày 3/1 đến nay, Đội CSGT – Trật tự Công an TP. Huế và lực lượng CSCĐ tăng cường của Bộ Công an đã tiến hành tuần tra, kiểm soát, xử phạt hành chính 856 trường hợp, với tổng số tiền hơn 1,1 tỷ đồng; trong đó, có 111 trường hợp bị xử lý vì nồng độ cồn, với 6 ô tô, 105 mô tô. Đội cũng đã tạm giữ 6 ô tô, 244 mô tô.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lập lại trật tự đô thị

Là đô thị trung tâm, lưu lượng người và các phương tiện tham gia giao thông đông, đặc biệt là 3 tháng cuối năm 2024 nên TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông (TTĐT - ATGT) trên địa bàn.

Lập lại trật tự đô thị
Không có bằng lái, sử dụng ma túy, điều khiển ô tô gây tai nạn làm 5 người chết, bị thương

Sau thời gian dài nghị án, Tòa án Nhân dân tỉnh đã tuyên án phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo Phạm Văn Quang về tội “Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ” và “Cố ý gây thương tích”, Ngô Đức Thường (cùng SN 1994, cùng trú phường Phú Thượng, TP. Huế) về tội “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ”.

Không có bằng lái, sử dụng ma túy, điều khiển ô tô gây tai nạn làm 5 người chết, bị thương
Hoàn thiện hạ tầng, đảm bảo an toàn giao thông

Cùng với các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đô thị (ATGT - TTĐT), TP. Huế đã và đang đầu tư các dự án chỉnh trang, mở rộng các tuyến đường, đồng thời khắc phục các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông (TNGT) tại các tuyến đường nhằm giảm thiểu tình trạng kẹt xe, ách tắc giao thông trên địa bàn thành phố.

Hoàn thiện hạ tầng, đảm bảo an toàn giao thông
Tăng cường quản lý thông minh, nghiên cứu nhân rộng mô hình "Tỉnh an toàn giao thông"

Sáng 22/9, tại Trung tâm Thông tin chỉ huy-Công an tỉnh Bắc Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị sơ kết 1 năm “Tỉnh an toàn giao thông” do Đảng ủy Công an Trung ương phối hợp Tỉnh ủy Bắc Ninh tổ chức. Cùng dự có lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương; Công an 12 tỉnh, thành phố phía bắc.

Tăng cường quản lý thông minh, nghiên cứu nhân rộng mô hình Tỉnh an toàn giao thông

TIN MỚI

Return to top