ClockThứ Hai, 27/05/2024 06:22

Trồng cau trên dải phân cách, nên hay không?

TTH - Cau là loại cây thân gỗ trung bình, cao tới 20m, với đường kính thân cây có thể tới 20–30cm. Các lá dài 1,5–2m, hình lông chim với nhiều lá chét mọc dày dặc. Tốc độ sinh trưởng của cau chậm. Lá cau già rụng quanh năm nhưng nhiều nhất là vào mùa hè.
 Một tàu lá cau héo đang còn trên cây

Đoạn đường Hồ Chí Minh, theo hướng bắc-nam, bắt đầu từ ngã ba vào thôn Quảng Vinh đến UBND xã Sơn Thủy huyện A Lưới, dài khoảng gần 200m trồng nhiều cây cau ở trong dải phân cách. Cau ta có, cau cảnh có. Phần lớn có chiều cao trên 3m. Nhiều tàu lá cau đã rụng xuống đất hoặc đã héo trên cây chưa biết rơi xuống khi nào. Khi lá cau rụng xuống rất có thể sẽ không rơi vào trong dải phân cách. Lúc trời nắng ráo, mỗi tàu lá cau nặng khoảng trên dưới 1kg. Vào thời điểm trời ẩm ướt hay có mưa thì phải gấp ba bốn lần.

Với bất cứ loại phương tiện nào khi đang giao thông trên đường với tốc độ cho phép với đoạn đường tương ứng mà bị vướng vào những tàu lá đang rơi sẽ là một thảm họa cho người điều khiển phương tiện và cả người đi đường.

Kính mong các cấp có thẩm quyền ở huyện A Lưới quan tâm vấn đề này tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Nguyễn Quốc Lãnh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xuân về trên dải biên cương

Gần cuối năm, từ TP. Huế chúng tôi lên A Lưới khi trời mới mờ sáng, mưa giăng và gió lạnh. Đến Bốt Đỏ, trời hửng nắng. Vùng lòng hồ A Sáp, hoa đỗ quyên đỏ thắm, nổi bật giữa đám hoa lau trắng dọc đường lên biên giới báo hiệu mùa xuân đang đến trên dải biên cương.

Xuân về trên dải biên cương
Thương nhớ hàng cau

Buổi sáng không gian ngậm sương, gà vừa gáy trên hàng rào và mặt trời cũng vừa nhô lên lưng chừng lũy tre làng, đã thấy mùa hè tung tẩy trong muôn vàn cảnh vật. Tiếng chim sâu sâu kêu làm ổ trong bụi cây lá ngái, thoắt cái nó chuyền lên những buồng hoa cau xanh rì rào treo cao. Ở đó có một tàu hoa vừa rụng, hương hoa cau thoảng xuống quanh vùng; cái mùi tinh khôi, ngọt lịm, da diết; cái mùi như có thể nhẹ nhàng xuyên qua thời gian vào tâm khảm, mở toang cánh cửa ký ức tưởng chừng như đã xếp tất cả thơ ấu lại từ lâu.

Thương nhớ hàng cau

TIN MỚI

Return to top